Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Những ngôi nhà mỏng nhất hành tinh

Những ngôi nhà mỏng nhất hành tinh

Viết email In

Dân số ngày càng đông mà diện tích đất ở không thay đổi, do vậy ngày càng xuất hiện nhiều nhà siêu mỏng ở các thành phố lớn. Bạn hãy thử chiêm ngưỡng những ngôi nhà trên khắp thế giới và so sánh xem chúng có mỏng hơn nhà siêu mỏng ở Việt Nam không nhé.

1. Ngôi nhà này ở Toronto. Có một phòng khách, một bếp và một phòng ngủ. Toàn bộ ngôi nhà được xây dựng trên một khoảnh đất rộng hơn và 2,2m và dài 34,64 m, thậm chí đằng sau ngôi nhà siêu mỏng này vẫn có một chiếc hiên nhỏ, đáng yêu. Nó đang được giao bán với giá 173.000 USD



2. Bạn sẽ làm gì với một khu đất thừa chỉ rộng khoảng 2,4m. Một đội kĩ sư trẻ tuổi nhận trách nhiệm biến khu đất nhỏ hẹp này thành một ngôi nhà và văn phòng làm việc.

Ngôi nhà được thiết kế với 4 tầng bằng gỗ, nằm giữa 2 bức tường hiện tại, treo trên một khung được làm bằng thép. Dưới cầu thang dùng để làm việc, phòng ăn ở tầng 1, nghỉ ngơi ở tầng 2, ngủ ở tầng 3, và tầng trên mái nhà có thể để ngắm cảnh. Ngôi nhà được bao quanh bằng kính.



3. Ngôi nhà này nằm ở Amsterdam (Hà Lan)



4. Ngôi nhà Zur Wage 1273, nằm ở Konstanz nước Đức



5. Ngôi nhà Sllover được kiến trúc sư Boyarsky Murphy thiết kế. Ngôi nhà được xây dựng nằm ngay bên cạnh một quán rượu. Đứng từ ngoài đường nhìn vào trông nó không nhỏ lắm với 3m mặt đường và cao 8m, nhưng nó vẫn bị bé hơn vì bề rộng của chính ngôi nhà và vì chiều cao của những ngôi nhà bên cạnh.



6. Ngôi nhà ở Toronto này tuy nhỏ nhưng lại rất đẹp



7. Vị trí này rộng 130m2 tuy nhiên khu vực để xây dựng lại chỉ rộng có 65,7m2. Ngôi nhà này thực sự rất nhỏ nhưng nhìn từ bên trong lại rất đẹp. Phần chính của ngôi nhà là phần dốc xuống. Ngôi nhà này nằm ở Nhật Bản do Shuhei Endo thiết kế.



8. Một căn nhà siêu mỏng ở Osaka, Nhật Bản

9. Một căn nhà siêu mỏng ở Paris



10. Ngôi nhà siêu mỏng ở Nagasaki, Nhật Bản



11. Ở Luân Đôn



12. Charleston - phía Nam Carlina (Nam Mĩ)


 
Nghiêm Thảo (theo OD)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo