Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Khởi động chiến dịch "Zero Waste" - Cư dân Ecopark đạp xe kêu gọi xây dựng đô thị không rác thải

Khởi động chiến dịch "Zero Waste" - Cư dân Ecopark đạp xe kêu gọi xây dựng đô thị không rác thải

Viết email In

Sáng 23/6, các cư dân tại khu đô thị Ecopark chính thức khởi động chiến dịch Zero Waste - kêu gọi mọi người chung tay xây dựng một khu đô thị không có rác thải.

Chiến dịch Zero Waste là ý tưởng về một lối sống hướng đến việc giảm thiểu hoàn toàn lượng rác thải ra môi trường, lối sống không tạo ra các sản phẩm rác không có khả năng hoặc khó tái chế, không bị phân hủy như nhựa hay nylon.

Hàng trăm cư dân tại đây đã đạp xe diễu hành kêu gọi mọi người cùng chung tay để lan tỏa chiến dịch rộng rãi.

Mỗi cư dân của Ecopark sẽ bắt đầu thực hiện việc từ chối tất cả những tiêu dùng không cần thiết, kết hợp tái sử dụng, tái chế 100% tất cả các nguồn nguyên vật liệu sử dụng trong sinh hoạt và nói không với những đồ dùng một lần.

Từ những hành động rất đơn giản mà ai cùng có thể làm được như từ chối dùng ống hút và túi nylon, mang làn đi chợ, mang cốc đi mua đồ uống, mang hộp đi mua đồ ăn để tránh dùng hộp xốp, túi nylon... đến việc tổ chức câu lạc bộ nhặt rác mỗi tuần, tự nhắc nhở nhau để riêng pin, đồ điện tử, gom dầu ăn đã sử dụng đưa đi tái chế.

Với tiêu chí 'Mỗi hành động nhỏ đều được tính', chiến dịch Zero Waste hòa chung xu hướng sống xanh trên toàn thế giới, khuyến khích, kêu gọi mỗi cá nhân sinh sống và làm việc trong khu đô thị cùng nhau thay đổi, hướng đến lối sống xanh bền vững.  

'Zero Waste' là chiến dịch không mới, nhưng bất ngờ trở thành xu hướng nóng trên toàn thế giới khi những hình ảnh thiên nhiên bị tàn phá bởi rác thải nhựa cùng phong trào dọn rác tràn ngập khắp mạng xã hội.  

Bằng việc sống một cuôc sống 'không rác thải', mỗi người bắt đầu để ý hơn về những vật dụng mà mình sử dụng hằng ngày, cũng như hạn chế việc tạo thêm và tiêu thụ nhiều rác hơn.


Việc đạp xe hay đi sử dụng phương tiện công cộng cũng là một cách để giảm thiểu ô nhiễm cũng như giúp thành phố 'xanh' hơn.  


Chiến dịch nhận được sự ủng hộ rất lớn của các cư dân tại Ecopark.


Các em nhỏ đã có một cuối tuần đầy ý nghĩa bên cha mẹ mình với việc đồng hành cùng chiến dịch Zero Waste.  


Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, một hội chợ với những sản phẩm thân thiện với môi trường đã được tổ chức.


Các khẩu hiệu được ban tổ chức nhắn nhủ đến cư dân cũng như du khách cần hành động ngay để giảm thiểu lượng rác thải nhựa đang có nguy cơ nhấn chìm Trái Đất.  


Nhiều du khách thích thú với quầy đổi rác lấy cây.


Các loại rác thải tái chế sẽ được tận dụng làm chậu cây hay vật trang trí.  


Ban tổ chức cũng giới thiệu đến du khách một mô hình chú cá Goby khổng lồ 'ăn' rác nhựa.  


Toàn bộ rác thải nhựa sẽ được tập hợp tại đây để mang đi tái chế.

Ảnh: Minh Sơn

(Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo