Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "TPHCM – Long An: Kết nối phát triển"

Hội thảo "TPHCM – Long An: Kết nối phát triển"

Viết email In

Để nhìn lại những tiềm năng của khu vực phía Tây TPHCM, mà trọng điểm là kết nối TPHCM- Long An, đưa ra thêm các giải pháp cho phát triển kinh tế của khu vực này, Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ địa ốc tổ chức hội thảo “TPHCM – Long An: Kết nối phát triển”.

Hội thảo sẽ giúp cho nhà đầu tư, doanh nghiệp có thêm thông tin, các cơ quan quản lý có sự giúp sức để thu hút đầu tư cho khu vực này.

Long An là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có nhiều điều kiện để sản xuất công nghiệp, có vị trí thuận lợi, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh và là cửa ngõ đi về các tỉnh miền Tây Nam bộ. Đây cũng là địa phương có đường biên giới, cửa khẩu, cảng sông ra biển... Phát huy những tiềm năng lợi thế đó, những năm qua, nền kinh tế của tỉnh, đặc biệt là sản xuất công nghiệp có bước phát triển khá tốt so với các tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tuy vậy kết cấu hạ tầng giao thông nối Long An với TPHCM vẫn chưa phát triển xứng tầm, tạo rào cản trong thu hút đầu tư như: nhiều tuyến đường có quy mô tải trọng khá thấp, là cản ngại trong thu hút các nhà đầu tư lớn; việc đầu tư chưa tập trung vào những công trình quan trọng mang tính chiến lược để phát triển công nghiệp, đặc biệt là chưa hình thành được các trục đường chính ngoài hàng rào kết nối khu, cụm công nghiệp…

Hội thảo với sự có mặt của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TPHCM, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, Sở Xây dựng Long An, các doanh nghiệp trên hai địa bàn này sẽ mang đến những thông tin hữu ích, giải đáp những thắc mắc cho người tham dự.

  • Thời gian: 08 giờ, thứ Năm, ngày 25/07/2019
  • Địa điểm : Trung tâm hội nghị Adora Dynasty, số 1A Tôn Thất Tùng, Quận 1, TPHCM

Chương trình chi tiết:

08:00-08:30: Đón khách

08:30-09:00: Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo UBND TPHCM, Phát biểu khai mạc của Ban Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn

09:00 - 09:15: Video Tiềm năng phát triển khu vực tây TPHCM, thực trạng hạ tầng TPHCM- Long An

09:15 - 09:30: Vị trí và tầm quan trọng của Long An trong phát triển vùng đô thị TPHCM: Viện Quy hoạch kiến trúc TPHCM

9h30 -11:30: Thảo luận: Các giải pháp để phát triển hạ tầng Long An, vai trò của cơ quan quản lý, doanh nghiệp: Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu quy hoạch đô thị TPHCM, Đại diện Hội Doanh nghiệp Long An, DKRA

11:30 - 11:40: Kết thúc hội thảo

[ Đăng ký tham dự ] Ban tổ chức sẽ nhận đăng ký đến 12 giờ ngày 24/7/2019.

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo