Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Góc nhìn Cảnh hiện đại phía Tây Nam Thủ đô nhìn từ camera bay

Cảnh hiện đại phía Tây Nam Thủ đô nhìn từ camera bay

Viết email In

Những tòa cao ốc và chung cư mọc lên san sát nhau khiến cho khu đô thị ở phía Tây Nam Hà Nội bắt đầu có nét giống với HongKong, Singapore, Tokyo hay một vài thủ đô khác của châu Á.  


Người đi đường từ hướng Đại lộ Thăng Long tới trung tâm thành phố khi đến gần địa phận nội đô đều thấy cảnh những tòa nhà cao tầng san sát mọc lên. 


Khu vực này bao gồm tổ hợp các khu chung cư từ tái định cư, trung cấp đến cao cấp thuộc các phường Trung Hòa, Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Thanh Xuân). Cách đó chưa đầy 1km là tuyến đường trên cao đầu tiên ở Việt Nam khánh thành tháng 10/2012. 


Kể từ khi Hà Nội mở rộng về phía Tây bắt đầu từ cuối những năm 90, khu đô thị mới Trung Hoà-Nhân Chính được coi là một trong các khu nhà ở thương mại đầu tiên ra đời (2001 - 2006). Trước đó khái niệm về nhà ở cao tầng còn chưa được nhiều người biết đến. Kể từ đó Trung Hòa Nhân Chính nhanh chóng trở thành một trong các điểm quy chiếu của hệ thống nhà ở thủ đô.


Quy mô diện tích đất của dự án Trung Hòa - Nhân Chính trên 30 ha thuộc hai phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) và Nhân Chính (quận Thanh Xuân), số dân lúc đó ước tính sẽ là 15.000 người. Tuy nhiên con số này đến nay thực tế đã tăng gấp nhiều lần. 


Kể từ sau đó đến nay một loạt hệ thống nhà cao tầng khác mọc lên xung quanh, từ tòa nhà văn phòng, hệ thống nhà tái định cư cho dân được đền bù giải phóng mặt bằng đến khu chung cư cao cấp cũng xuất hiện. 


Với khu nhà ở tái định cư nhìn có phần nhem nhuốc hơn hẳn so với các dãy chung cư bạn bè xung quanh nhưng nhìn tổng thể chung nơi đây có một tầm vóc rất lớn về nhà ở, đồng thời làm cho bộ mặt thủ đô thay đổi hẳn so với nhiều năm trước. 


Trung Hòa-Nhân Chính được coi là sự châm ngòi cho một phản ứng dây chuyền ở khu vực phía Tây thành phố. Sau nó có rất nhiều khu đô thị khác mọc lên cũng rất tầm vóc nhưng theo nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá, đây là khu đô thị duy nhất có khả năng tiếp cận đối với các khu vực khác trong thành phố kể từ sau khi đường vành đai 3 trên cao hoàn thành. 


Lợi thế của nó là nằm tại nơi xuất phát của Đại lộ Thăng Long, cửa ngõ phía Tây của thủ đô, một hướng phát triển đô thị quan trọng ngày càng được thể hiện rõ. 


Ngày nay các cơ quan hành chính, tổ chức kinh tế, khối doanh nghiệp tư nhân cũng dần chuyển trụ sở về phía Tây Nam thành phố ngoài Trung Hòa - Nhân Chính còn có Trung Yên, Mỹ Đình, Mễ Trì, Dịch Vọng ...Khu vực này ngày càng nhiều tòa cao ốc mọc lên, biến một huyện lâu đời như Từ Liêm (giáp ranh với Cầu Giấy, Thanh Xuân) trở thành quận. 

Hoàng Hà, Mạnh Thắng, Lê Hiếu 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo