Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Đan Mạch - Vùng đất của sự thoải mái

Đan Mạch - Vùng đất của sự thoải mái

Viết email In

Nếu có một nơi nào đó ở châu Âu mà chúng ta thấy cuộc sống là một chuỗi những hoạt động và lễ hội thì đó ắt là Đan Mạch. Người Đan Mạch sống rất thoải mái và yêu thích giải trí.

Trong thế giới hiện đại chuộng tiện nghi ngày nay, khi mà người dân các nước đổ xô đi mua xe hơi xịn, xe gắn máy đắt tiền thì Đan Mạch chọn xe đạp hay đi bộ. Phố đi bộ Stroget là một trong những phố đi bộ đẹp, cổ và dài nhất châu Âu. Dọc hai bên đường là vô số các cửa hiệu bán hàng, trong đó không thể thiếu cửa hàng Lego, một doanh nghiệp tên tuổi về đồ chơi xếp hình của người Đan Mạch. Có rất đông người ngồi sưởi nắng ở chân tượng giữa phố. Tôi tấp vào 1 quán kem, vừa ăn vừa xem biểu diễn tạp kỹ giữa phố. Phố đi bộ kéo dài ra đến tận quảng trường Tòa Thị chính cổ kính, nơi những người trẻ tuổi thường đến đây để tổ chức đám cưới.


Phố đi bộ Stroget.

Nơi hạnh phúc nhất thế giới

Người dân Đan Mạch rất hài lòng với cuộc sống. Thiên nhiên trong lành, hoa tươi rực rỡ, kinh tế phát triển, thu nhập bình đẳng, chất lượng sống cao. Vì thế, họ không đòi hỏi gì hơn và luôn biết cách hưởng thụ.

Có thể dễ dàng bắt gặp trên đường phố những chiếc xe giống như xe xích lô ở Việt Nam, trên đó phố biến nhất là hình ảnh các ông bố đạp xe chở con đi chơi. Các cặp tình nhân thì chọn thùng xe thật dài để chàng trai có thể chở cô gái nằm dài trên xe, nếu trời lạnh thì đắp thêm cái mền, cứ như là giường di động vậy!

Đan Mạch có nhiều lễ hội. Tôi đã được chứng kiến lễ hội bia trên đường Stroget, rất sống động và vui vẻ. Người ta hóa trang thành đủ các hình dạng với màu xanh lá cây truyền thống của bia Carlsberg. Họ tụ tập thành nhóm trên đường để uống bia, trêu chọc nhau và hát hò vui vẻ.

Tivoli, công viên giải trí lớn nhất châu Âu là nơi không chỉ dành cho người Đan Mạch mà còn cho cư dân châu Âu. Mới đứng ở cửa Tivoli là tôi đã thấy xuất hiện các diễn viên hóa trang với đủ kiểu trang phục. Mê nhất là vườn hoa rực rỡ đầy sắc màu của Tivoli, nơi có hoa hồng dây cao hơn đầu người, cánh to xòe rộng với đủ các sắc màu trắng, hồng, đỏ luôn lộng lẫy, lung linh trong nắng sớm.


Nàng tiên cá và ngôi nhà của Andersen

Lần đầu tiên nhìn thấy bức tượng Nàng tiên cá bên bến cảng, tôi thấy hơi thất vọng. Nàng ấy quá nhỏ bé so với tưởng tượng của tôi và ngồi rất khiêm tốn trên những tảng đá bên bờ biển. Nhưng không vì thế mà nàng mất đi sự duyên dáng và vẫn luôn là biểu tượng đáng tự hào của thành phố Copenhagen.

Ấn tượng nhất đối với tôi là kênh đào Nyhavn huyền thoại với những ngôi nhà sơn màu sắc sặc sỡ, tượng trưng cho sự năng động và lạc quan của người dân Đan Mạch. Nhà văn Andersen cũng sống tại phố này. Vào ban ngày, những ngôi nhà lộng lẫy hắt lên những dải nắng vàng. Khi màn đêm buông xuống, bên dòng kênh là những quán cà phê với những ngọn đèn vàng lung linh, huyền hoặc đến mê đắm lòng người. Không thể nào cưỡng lại được ý muốn ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng, trùm mền kín mít để quên đi cái giá lạnh của một buổi tối cuối Đông.

Nào ta cùng buýt!

Nếu muốn tham quan Đan Mạch thì không gì thuận tiện hơn là mua vé xe buýt và đi tham quan cả thành phố trong suốt nhiều ngày. Dịch vụ du lịch ở Đan Mạch rất tốt với các văn phòng du lịch ở khắp nơi trong thành phố và sẵn sàng cung cấp những thông tin cho khách. Khách sạn dành cho khách “bụi” rất sạch sẽ, giá cả phải chăng.

Tôi thích lựa chọn ghép đoàn với các khách khác đi tham quan thành phố hơn là đi một mình. Cứ 11 giờ trưa là có 1 hướng dẫn viên tình nguyện đến khách sạn để hướng dẫn cho những ai có nhu cầu. Đi theo cách này có thuận lợi là đi được hết các danh lam thắng cảnh trong thành phố nhưng bất lợi là hơi mất thời gian vì hướng dẫn viên nói quá chi tiết về lịch sử của thành phố. Đi bộ rất thú vị vì thành phố rất đẹp nhưng xe buýt đã đưa tôi đến một nơi khá đặc biệt. Đó là nhà thờ St. Alban, một nhà thờ Anh được xây dựng từ thế kỷ 17 bằng đá vôi trắng. Nghe nói kiến trúc này đã đoạt Huy chương vàng Hoàng gia về Kiến trúc.

Mỗi đất nước mang trong mình những câu chuyện và những huyền thoại riêng. Nhưng câu chuyện về nàng tiên cá trong cổ tích hay cô bé bán diêm lả đi bên vệ đường là những câu chuyện không chỉ là truyện cổ Đan Mạch mà đã vươn xa khắp thế giới. Vì thế, không gì thú vị hơn được đặt chân đến nơi là cội nguồn của những chuyện cổ tích đã đi vào huyền thoại./.

Trương Kiều Nga


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo