Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Siam Cement Thái Lan sẽ đầu tư 30 tỉ baht vào sản xuất xi măng ở ASEAN

Siam Cement Thái Lan sẽ đầu tư 30 tỉ baht vào sản xuất xi măng ở ASEAN

Viết email In
Mục tiêu SGC hướng tới ở Việt Nam là các tỉnh miền Nam, nơi có nhu cầu rất cao, trong khi nguồn vật liệu xây dựng ở miền Bắc và miền Trung đã dồi dào.

Siam Cement Group (SCG), tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan, dự định sẽ chi 30 tỉ baht trong giai đoạn từ nay đến 2015 để nâng sản lượng xi măng ở khu vực Đông Nam Á (ASEAN) ngoài Thái Lan lên 6 triệu tấn/năm, từ mức 1 triệu tấn hiện nay.

Ông Pramote Techasupatkul, tổng giám đốc của SGC Cement cho biết, công ty đã nghiên cứu kỹ về năng lực sản xuất ở Việt Nam, đồng thời có kế hoạch xây thêm một nhà máy ở Indonesia và nhà máy thứ hai ở Kampot Campuchia.

Mục tiêu SGC hướng tới ở Việt Nam là các tỉnh miền Nam, nơi có nhu cầu rất cao, trong khi nguồn vật liệu xây dựng ở miền Bắc và miền Trung đã dồi dào.

“Chúng tôi cũng đang xem xét việc sáp nhập và mua lại các cơ hội tại Việt Nam ngoài việc đầu tư vào một nhà máy Greenfield," ông Pramote nói.

Trong tổng vốn đầu tư dự kiến, SGC sẽ dành 10 tỉ baht để xây dựng 1 nhà máy sản xuất xi măng với công suất 2 triệu tấn ở Java. Hoạt động xây dựng nhà máy này sẽ bắt đầu từ cuối năm nay và dự kiến hoàn tất trong vòng 30 tháng.

SGC vừa hoàn thành 1 nhà máy công suất 1 triệu tấn ở Kampot thuộc duyên hải miền nam Campuchia. Đây là nhà máy duy nhất của SGC tại Đông Nam Á ngoài Thái Lan cho đến thời điểm hiện tại.

Còn tại Thái Lan, SGG hiện có tổng sản lượng 23 triệu tấn, trong đó xuất khẩu 7 triệu tấn. Doanh số bán trong nước đã tăng 5% và chiếm 40% thị phần của thị trường xi măng Thái Lan, với tổng doanh thu gần 50 tỉ bath. Hãng dự kiến nâng sản lượng thêm 5% lên 27 triệu tấn trong năm nay, bằng một nửa trong tổng 54 triệu tấn sản lượng của cả nước.

Tiến Phương (Theo The Nations)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo