Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Thị trường nội thất năm 2011

Thị trường nội thất năm 2011

Viết email In

So với các năm trước, thị trường nội thất năm 2011 có phần sôi động hơn với nhiều mẫu mã, chủng loại mới. Các nhà sản xuất không chỉ chú trọng vào mẫu mã, mầu sắc mà còn áp dụng nhiều sáng tạo, giải pháp hợp lý tạo ra các sản phẩm có chức năng sử dụng kết hợp, phù hợp với nhiều không gian phòng ở giúp cho khách hàng tiết kiệm được một phần chi phí mà vẫn được sử dụng sản phẩm chất lượng.

Màu sắc, chất liệu thân thiện với môi trường

Đặc điểm nổi bật của các sản phẩm bàn ghế, giường, tủ và cả kệ trong không gian bếp là những thiết kế rất đơn giản với kiểu dáng, đường nét thẳng hoặc hình khối, tiết chế tối đa chi tiết trang trí. Phong cách này phù hợp với dạng nhà phố, căn hộ. Hiện nay, các gia đình luôn muốn thiết kế, trang trí cho ngôi nhà của mình vừa đơn giản, gần với thiên nhiên nhưng phải hợp với xu hướng hiện đại. Vì vậy thị trường nội thất cũng đang phải đưa ra, giới thiệu những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khách hàng như sự tối giản phải đẹp, gọn, chứ không ngẫu hứng; các yếu tố thẩm mỹ không nằm trong các chi tiết cầu kỳ, lộng lẫy mà đi vào hình khối, hình dáng và kích thước trong một không gian tương ứng, phù hợp.



Màu sắc sử dụng trên mỗi sản phẩm nội thất cũng rất đa dạng, phong phú, đa số phá vỡ nguyên tắc cùng gam màu, nhưng cũng rất hài hoà, tinh tế. Do vậy, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc, sản phẩm phù hợp với không gian ngôi nhà. Chất liệu gỗ hiện vẫn là từ thiên nhiên. Gỗ chế biến MDF, veneer, MFC dễ bảo quản, có nhiều màu để lựa chọn, giá thành rẻ… nên được sử dụng cho hơn 70% các sản phẩm nội thất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, xu hướng của các nhà sản xuất là sử dụng các vật liệu “xanh”, thân thiện với môi trường (vật liệu tre xử lý ép cứng để làm mặt bàn ghế, rất hiệu quả về mặt kinh tế, sản phẩm gỗ nghệ thuật được làm 100% từ nhựa nhân tạo, bề mặt sản phẩm được xử lý các vân đậm nhạt giống như gỗ. Nội thất trong phòng tắm và nhà bếp còn có các loại tổng hợp solid surface nhẹ, chống cháy, không thấm nước. Giấy dán tường hiện cũng không còn được ưa chuộng, thay vào đó là các loại màu sơn nội thất đều có thể lau chùi dễ dàng mà không sợ hư hỏng…

Đa công năng

Xu hướng mới của nội thất là sản phẩm đa công dụng với kỹ thuật lắp ráp, xếp gập vừa linh hoạt theo diện tích nhà ở, vừa tiết kiệm chi phí… như một cái tủ phải có khả năng chứa nhiều loại đồ hơn, các ngăn chứa của tủ bếp còn được gắn thêm kệ inox, có thể kéo, xoay và trượt cho thêm phần tiện dụng. Sản phẩm giường xếp gập hiện nay rất được ưa chuộng, kèm giải pháp tiết kiệm diện tích khi giường kết hợp với kệ sách, giường sau khi xếp gập có thể trở thành chiếc sofa, giường tầng với phần giường bên dưới xếp lại thành góc học tập. Về nội thất trẻ em, giường ngủ còn đồng thời là góc học tập cho bé, tủ quần áo kết hợp với bàn học. Các dạng đồ nội thất linh hoạt thường được tạo và lắp ráp bằng nhiều module, mỗi module mang tính riêng biệt và hầu hết đều được sản xuất trong nước nên giá cả rất phù hợp với người tiêu dùng. Chị Nguyễn Linh Phương (Văn Quán, Hà Đông) cho biết: “Do diện tích ngôi nhà tôi đang ở rất bé (khoảng 30 m²) nên rất cần những đồ nội thất đẹp nhưng phải phù hợp với không gian hẹp, thuận tiện khi sử dụng. Vì vậy, tôi đã quyết định mua một chiếc sofa kết hợp với giường ngủ có thể dựng lên làm ghế, bố trí những chiếc bàn làm việc kết hợp với giá sách trong các phòng cho gọn và tiết kiệm diện tích”. Đa phần những sản phẩm nội thất này đều được sản xuất sẵn, nhưng khách hàng vẫn có thể tham gia vào thiết kế, bằng cách lựa chọn các khối và cách bố trí các ngăn chức năng bên trong theo ý thích của từng người.

Có thể nói, những sản phẩm nội thất đa chức năng, màu sắc thiết kế đơn giản, hài hoà đang dần chiếm lĩnh được thị trường nội địa, được khách hàng ưa chuộng sử dụng. Mang lại những giải pháp hiệu quả trong thiết kế nội thất cũng như tạo được sự thân thiện, gần gũi giữa không gian ngôi nhà với thiên nhiên.

Linh Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo