Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Căn hộ Gambetta 12 m2 vẫn đầy đủ tiện ích

Căn hộ Gambetta 12 m2 vẫn đầy đủ tiện ích

Viết email In

Nhờ cải tạo lại nhà vệ sinh và sử dụng nội thất thông minh, căn hộ 12 m2 trở thành nơi ở vừa đẹp vừa tiện nghi.

Căn hộ mang tên Gambetta nằm trong một khách sạn cũ ở Paris rộng 12,75 m2. Như nhiều thành phố lớn trên thế giới, bất động sản Paris ngày càng đắt đỏ nên sinh viên hoặc người thu nhập thấp chỉ có thể sống trong những căn hộ như thế.

Thiết kế cũ của công trình có nhiều điểm bất hợp lý như phòng tắm quá to chắn một cửa sổ, tủ quần áo cũng quá lớn còn bếp lại nhỏ. Với mục tiêu tối đa hóa cảm giác về không gian cũng như chất lượng sống cho người ở, việc đầu tiên nhóm thiết kế làm là phá bỏ tường phòng tắm.

Nhờ thu nhỏ và đặt chéo tường phòng tắm, cửa sổ được "trả về" không gian sinh hoạt chính, tăng cường lượng ánh sáng và gió trời vào nhà. Toàn bộ tường phòng tắm mới được ốp kính, khiến căn hộ như rộng ra.


Giữa khối tường kính, cửa phòng tắm làm bằng ván gỗ tùng như lơ lửng giữa không trung. Chiều rộng chỉ 50 cm giúp cửa trông có vẻ cao hơn kích thước thực.


Bên cạnh việc cải tạo phòng tắm, nhóm thiết kế bố trí một hệ tủ đa năng. Hệ tủ này vừa là tủ quần áo vừa là giường ngủ, giúp gia chủ tiết kiệm diện tích.


Những chi tiết nhỏ cũng được chăm chút để tạo ra cảm giác về không gian rộng, gọn. Ví dụ, các tay nắm tủ có dạng nút hình cầu màu trắng. Nội thất công trình sử dụng chủ yếu những vật liệu cơ bản như gỗ thông, bê tông thô.


Nhóm thiết kế còn nhấn nhá thêm màu sắc nhằm tăng sức sống cho căn hộ, phù hợp với gia chủ trẻ tuổi. Ví dụ, tủ bếp được sơn màu xanh dương đậm. Trong phòng tắm, tường ốp màu xanh da trời đem tới sự mát mẻ.

Với cách xử lý không gian sáng tạo, căn hộ 12 m2 đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ trong bối cảnh đất chật người đông. Công trình hoàn thành năm 2021.

Thiết kế: miogui
Ảnh: Philippe Billard

Thu Nguyệt

(VnExpress /theo ArchDaily)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo