Ashui.com

Friday
Mar 29th

Không gian art

Viết email In

Adelaïde de Perlinghi là người sáng lập www.arte-vox.com, chuyên bán buôn tranh nghệ thuật từ mười năm nay ở Pháp, Mỹ. Cả nhà bà dọn đến sống tại An Phú, Thảo Điền từ một năm nay. Bà đặc biệt ngưỡng mộ Paola Navone cũng như một số nhà thiết kế, nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam.


Tranh của Pierre Alechinsky, Carl Anthony Jonchkere.

Căn biệt thự rộng 300m2, với bốn phòng ngủ, bốn phòng tắm và một phòng làm việc. Nhìn vào căn nhà này, có thể thấy rõ sự tương phản giữa phong cách cổ điển và sự pha trộn yếu tố hiện đại. Tầng trệt tuyền màu trắng, sàn gạch và những cửa sổ rộng mở. Đồ nội thất đơn giản bằng gỗ màu tối, để làm nổi bật những bức tranh in trên đá.

Phần lớn đồ nội thất trong nhà kết hợp những món sản xuất tại Việt Nam và một số nhập từ Pháp và các nước khác. Bàn càphê và ghế sofa lấy cảm hứng từ thiết kế của Paola Navone và là sản phẩm của Linh’s furniture. Các bức tranh được mua tại một nhà bán đấu giá ở Pháp.

Đèn lấy cảm hứng từ thương hiệu Caravan, Paris. Ghế fauteuil là của nhà thiết kế Atom Friedman, Los Angeles. Quạt kiểu xưa cũ của nhà Marelli. Tủ sách kim loại được đặt hàng tại một xưởng hàn. Bộ sưu tập đồ sứ Trung Quốc. Phòng ăn sạch sẽ với màu trắng từ sàn đến tường, với những vật dụng thiết yếu. Bàn ghế mua tại cửa hàng Feeling Tropic.


Quạt Marelli xưa cũ. Đồ gỗ thiết kế theo ý tưởng của Hi Fi Bo.


Đồ gỗ thiết kế theo ý tưởng của Hi Fi Bo.


Bàn càphê và ghế sofa lấy cảm hứng từ thiết kế của Paola Navone và là sản phẩm của Linh’s furniture.

Bộ sưu tập dây chuyền, vòng cổ từ Bali. Tranh treo tường theo nhiều trường phái khác nhau, của nghệ sĩ Vandeclisse (Bỉ), Tristan Rà, Himiko Nguyễn. Gương bọc da.

Phòng làm việc theo phong cách Đông Dương với đồ gỗ anh đào, những tấm ápphích cũ, quạt cũ, tranh của Pierre Alechinsky.

Tầng một đặt phòng ngủ, có sàn gỗ tối, tường màu sáng tạo nên bầu không khí Đông Dương huyền bí.


Gương bọc da. Bộ sưu tập dây chuyền, vòng cổ từ Bali.


Chủ nhân là người thích sưu tầm đồ cổ.

Trong phòng của hai vợ chồng, giường gỗ chạm khắc hoạ tiết Indonesia, bàn làm việc mua từ Pháp, ghế da nhập từ Ý, ghế “kế thừa” từ ông nội, đèn bàn Verlim (Việt Nam); tranh Graffiti của Stephane Knard de Lyon.

Phòng của đứa con rất vui vẻ, đầy màu sắc, trang trí tranh Việt Nam, bản đồ.

Xem nhà là biết chủ nhân làm nghề gì. Không gian sống của Adelaide cũng là một thế giới của nghệ thuật, tranh ảnh, đồ cổ. Bà thích sống và làm việc tại một nơi không tách biệt giữa nghệ thuật và đời sống thường nhật.

Bà thường xuyên thay đổi nội thất, bán các tác phẩm mà bà sở hữu, trưng bày tại nhà. Adelaide có kế hoạch quảng bá thị trường tranh Việt Nam, muốn góp phần khuếch trương tên tuổi các hoạ sĩ địa phương. Bà muốn tạo dựng một gallery tập hợp một số nghệ sĩ theo các phong cách khác nhau. Một thế giới của nghệ thuật cổ điển và đương đại.


Tranh treo tường theo nhiều trường phái khác nhau, của nghệ sĩ Vandeclisse (Bỉ), Tristan Rà, Himiko Nguyễn.



Chỉ riêng phòng em bé là trang trí vui mắt.


Ngôi nhà như một nơi bảo tồn từ những vật dụng bàn ghế cho đến tranh treo tường, ápphích.


Phòng ngủ cũng mang nét cổ kính.

Sarah Nguyễn / chuyển ngữ: Ngô Bá / ảnh: Nadege Simard

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo