Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Công nghệ Ứng dụng Autodesk giới thiệu Gói phần mềm dành cho các ngành công nghiệp Xây dựng và Cơ sở Hạ tầng Dân dụng năm 2016

Autodesk giới thiệu Gói phần mềm dành cho các ngành công nghiệp Xây dựng và Cơ sở Hạ tầng Dân dụng năm 2016

Viết email In

Autodesk đã thông báo về danh mục các phần mềm năm 2016 bao gồm các giải pháp về thiết kế, kĩ thuật và xây dựng để giúp chuyển đổi mô hình kinh doanh của các ngành công nghiệp trở thành Mô hình Thông tin xây dựng (BIM). Phiên bản 2016 dành cho các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng dận dụng giúp nâng cao và mang đến nhiều tính năng mới cho Gói phần mềm Thiết kế Tòa nhà (Autodesk Building Design), Thiết kế Cơ sở Hạ tầng (Autodesk Infrastructure) và Thiết kế Nhà xưởng (Autodesk Plant Design). Giờ đây, ngày càng nhiều các cơ quan chính phủ và các khách hàng trong các lĩnh vực tư nhân trên thế giới sử dụng công nghệ BIM. Các gói phần mềm của Autodesk dành cho kiến trúc sư, kĩ sư và các nhà thầu xây dựng mang đến những phần mềm và dịch vụ trên nền tảng đám mây cần thiết cho các dự án BIM, tạo cho các công ty đã sử dụng BIM lợi thế cạnh tranh và sự thuận tiện và linh động để chuyển đổi từ các hệ thống cũ sang BIM dễ dàng hơn.  

Động lực đằng sau bộ công cụ Autodesk 2016 là sự thúc đẩy quá trình thiết kế và tạo nên một môi trường xây dựng”, ông Amar Hanspal, phó Chủ tịch cấp cao của tập đoàn IPG Produdct, tại Autodesk, cho biết. “Các dự án ngày nay cần rất nhiều nỗ lực của cả một đội ngũ, nhiều thành phần, có nhiều yêu cầu tại các khu vực địa lý khác nhau, đồng thời cũng yêu cầu nhiều công cụ khác nhau luôn thực hiện được các yêu cầu cơ sở. Các giải pháp năm 2016 của chúng tôi giúp hỗ trợ quá trình hợp tác qua nhiều phương cách hơn bao giờ hết, với nhiều dịch vụ đám mây mở rộng và nhiều cách linh hoạt hơn để sử dụng phần mềm của chúng tôi. Tất cả là để hỗ trợ một môi trường làm việc với tính tương thích cao, đa ngành và năng động bằng cách cung cấp những nguồn lực hợp lý và đúng địa điểm và thời gian khách hàng có nhu cầu. 

Ông Phan Trung Hiếu, Giám đốc tại Việt Nam của Autodesk, cũng chia sẻ nhận định: “Với những cải tiến của gói phần mềm thiết kế Tòa nhà và Cơ sở hạ tầng dân dụng 2016 của Autodesk, các kỹ sư, kiến trúc sư, các nhà quy hoạch đô thị và các nhà thầu sẽ được trang bị những công cụ hữu hiệu nhất để thực hiện những công việc của họ. Với khả năng chuyển giao dễ dàng từ các hệ thống cũ sang BIM thông qua nền tảng điện toán đám mây của gói phần mềm 2016, Autodesk đã thể hiện cam kết cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho ngành công nghiệp xây dựng và cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cho các thị trường mới nổi và đang phát triển như Việt Nam.

Những tính năng mới trong tất cả các bộ công cụ thiết kế 2016 của Autodesk: 

AutoCAD 2016 – nhiều tính năng mới được mở rộng đặc biệt là cho ngành công nghiệp xây dựng, giúp cho việc hợp tác, đưa ra các thông tin xây dựng và dự liệu thiết kế một cách dễ dàng hơn
• Đính kèm và xem các mô hình Navisworks trực tiếp bên trong phần mềm AutoCAD, tham khảo các mô hình Navisworks trong quá trình thiết kế để tránh các xung đột có thể xảy ra. Tận dụng khả năng hỗ trợ định dạng của các tập tin lớn để đưa mô hình vào AutoCAD từ các ứng dụng khác, tích hợp AutoCAD vào BIM để đảm bảo tiến độ công việc
• Tính năng xuất và sử dụng định dạng PDF mở rộng giúp cải thiện trong giao tiếp với những bên liên quan. Các file PDF có dung lượng nhỏ hơn nhưng vẫn duy trì tính bảo mật cũng như rất dễ tìm kiếm, giữ nguyên các đường dẫn và có thể được chèn vào file hình vẽ dễ dàng hơn.

Autodesk 2016 ReCap – Giúp tích hợp các dữ liệu được quét từ máy scan hoặc các hình ảnh vào quá trình thiết kế, cho phép các kiến trúc sư, kĩ sư và các nhà thầu có thể làm việc trong các dự án cải tạo, để thiết kể trong mọi hoàn cảnh và đưa ra những bản báo cáo, các bản vẽ, các mô hình 3D và mô phỏng chất lượng cao trong các điều kiện có sẵn. Đối với những dự án cơ sở hạ tầng, ReCap có thể được sử dụng trong quá trình thiết kế để mô phỏng quá trình dự án hiện tại được quét từ các máy scan hoặc ảnh, giúp nâng cao tính chính xác và giảm thiểu các nguy cơ và lỗi bằng cách cung cấp cho các bên liên quan những thông tin cần thiết ở ngay những bước đầu tiên của quá trình thiết kế. 

Gói phần mềm Thiết kế Tòa nhà

Danh mục các phần mềm thiết kế tương thích giúp hỗ trợ Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) và quy trình công việc CAD trong gói phần mềm Thiết kế Tòa nhà 2016 của Autodesk giúp các chuyên gia về kiến trúc, công trình và kĩ sư có thể thiết kế, mô phỏng, tưởng tượng và xây dựng những tòa nhà tuyệt vời hơn
Những cải tiến chính bao gồm: 

Autodesk Revit 2016 – Phiên bản 2016 của phần mềm Revit được đưa vào cả phiên bản Cao cấp (Premium) và Tối ưu (Ultimate) của gói phần mềm, hỗ trợ tăng năng suất của ngưới sử dụng, cùng với những nâng cấp của phần mềm Revit nâng cấp cũng như tính năng mới, bao gồm:
• Những tính năng và cài đặt mới giúp nâng cao chất lượng mô hình bao gồm điều hướng trong quá trình vẽ lại, các tính năng tính toán tùy chọn và hiển thị tập tin liên kết nhanh hơn.
• Các cải tiến hỗ trợ năng suất của người sử dụng bao gồm những công cụ và tính năng mới với khả năng phối cảnh, các liên kết IFC được cải thiện và chế độ tiết lộ các hạn chế
• Các tính năng mới bao gồm chế tạo kĩ tiết kĩ thuật trong Revit, giúp các kĩ sư nhà thầu và những người làm chi tiết có thể thiết kế các mô hình chế tạo luôn sẵn sàng ngay trong Revit, sử dụng những thông tin và nội dung có sẵn từ các sản phẩm chế tạo của Autodesk.


Hình minh họa: Phần mềm Autodesk Revit

Autodesk Navisworks Simulate and Manage 2016 – Những cải tiến bao gồm:
• Hỗ trợ việc đính kèm các mô hình Navisworks vào AutoCAD và các tính năng tổng thể khác, cho phép người dùng kiểm tra và phối hợp cùng cả đội dự án với sự giúp đỡ của phần mềm bên thứ ba.
• Cải tiến các tính năng về định lượng bao gồm hỗ trợ các tệp PDF 2D, cho phép tích hợp các mô hình dưới định dạng công nghiệp đơn giản nhất.


Hình minh họa: Mô hình Navisworks chạy trong AutoCAD

Autodesk 3ds Max 2016 – Một công cụ mạnh mẽ giúp các kiến trúc sư, kĩ sư và nhà thầu tạo ra những hình ảnh thuyết phục hơn, nay có thêm tính năng tích hợp với Revit. Người sử dụng có thể chuyển trực tiếp các tệp và đường dẫn về mô hình Revit nhanh hơn gấp 10 lần so với trước đây, với hình ảnh rõ nét hơn. Thêm vào đó là các tính năng thực hiện ví dụ, thêm các thông tin dữ liệu BIM. 

Gói phần mềm Thiết kế Cơ sở hạ tầng

Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) ngày càng đóng vai trò quan trọng trọng sự thành công của các dự án cơ sở hạ tầng dân dụng ngày nay.Để hoàn thành, các công ty xây dựng cần một giải pháp mô hình thông minh có thể giúp họ năng suất hóa việc thiết kế nhanh hơn, phối hợp hiệu quả hơn giữa các đội dự án tại những nơi khác nhau, và giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng cũng như những nhà thầu khác, giúp họ hoàn thành tiến trình dự án trong ngân sách, giảm thiểu rủi ro và chiến thắng nhiều dự án hơn.

Gói phần mềm Thiết kế Cơ sở hạ tầng 2016 giúp các chuyên gia về cơ sở hạ tầng dân dụng có thể hoàn thành được các thử thách với những hiểu biết của họ về các giải pháp phần mềm Mô hình thông tin quản lý bao gồm những công cụ mô hình hóa thông minh, cùng với việc kết nối các tiến trình công việc, giúp người sử dụng tăng độ chính xác, dễ tiếp cận và dễ thực hiện trong suốt quá trình thực hiện dự án và quay vòng những dự án về giao thông, đất đai và nước. Những tính năng cải tiến giúp cải thiện quy trình công việc giữa các công trình kĩ thuật sơ bộ và những công việc thiết kế chi tiết hơn, mang đến sự kết hợp tốt hơn trong khả năng trao đổi dữ liệu, mở rộng các công cụ tổ chức dự án, và nâng cao tính phối hợp của các phần mềm với sự tiếp xúc của những người sử dụng nhất định.

Những cải tiến chính bao gồm: 

Autodesk AutoCAD Civil 3D 2016 – Liên kết quy trình công việc giữa AutoCAD Civil 3D và InfraWorks 360, giúp đẩy nhanh quá trình thiết kế và hạn chế việc phải làm lại giữa bản sơ bộ và bản chi tiết. Bản thiết kế sơ bộ và những dữ liệu thông minh từ InfraWorks 360, bao gồm các con đường, chỗ giao nhau, và sơ đồ đường ống, có thể dễ dàng chuyển sang AutoCAD Civil 3D. Các dữ liệu giữa InfraWorks 360 và AutoCAD Civil 3D được kết nối với nhau, cho phép thực hiện các thay đổi trên InfraWorks 360 được thể hiện trong suốt các giai đoạn thiết kế chi tiết, cho phép đội ngũ thiết kế kiểm tra và đưa ra phương án thay thế nhanh hơn.


Hình minh họa: Mô hình InfraWorks 360 

Autodesk InfraWorks 360 LT 2016 – Phần mềm InfraWorks 360 LT có sẵn và đi kèm với gói phần mềm Thiết kế Cơ sở Hạ tầng 2016 phiên bản Cao cấp (Premium) và Tối ưu (Ultimate), cho phép người dùng xây dựng và phác thảo những mô hình cơ bản để tạo nên một mô hình 3D trong môi trường có sẵn. Nó cũng cho phép người sử dụng phân tích những bản thiết kế nhiều dữ liệu, giúp đưa ra quyết định nhanh chóng hơn, từ đó tăng tốc độ khả năng được phê duyệt của dự án. Mô hình Tòa nhà 3D được cải tiến với khả năng kết hợp tất cả các dạng dữ liệu từ nhiều định dạng và hệ thống khác nhau, sau đó thêm vào các chi tiết như đường, cầu và các tòa nhà, cùng với việc cải tiến trong công cụ đưa ra hình ảnh thật. 

Gói phần mềm Thiết kế Nhà xưởng

Gói phần mềm Thiết kế Nhà xưởng cung cấp các phần mềm thông minh về dữ liệu 3D và kiểm tra. Để đáp ứng được nhu cầu đang phát triển của các ngành công nghiệp và mong muốn của các nhà thiết kế và các kĩ sư có thể làm việc cùng nhau qua khoảng cách địa lý khi ở các đội khác nhau, bộ công cụ Plant Design 2016 cung cấp các công cụ để hỗ trợ việc hợp tác và phát triển tiến trình công việc.

Những cải tiến chính bao gồm:

AutoCAD Plant 3D 2016: Phiên bản mới nhất cho phép tích hợp với Autodesk Vault một cách chặt chẽ để giúp tạo nên sự phối hợp tại rất nhiều cơ sở khác nhau. Sự tích hợp này hỗ trợ cả bản mổ phỏng của Autodesk Vault cũng như bản mô phỏng của dự án nhà xưởng. Autodesk Vault quản lý các mô hình dự án nhà xưởng, các kĩ thuật đường ống và tất cả những tài liệu giúp cho việc quản lý dự án nhà máy trở nên dễ dàng hơn và giảm thiểu thời gian quản lý.

AutoCAD MEP 2016: được thêm vào bộ công cụ để hỗ trợ việc dựng mô hình đường mương và đường ống trong mô hình nhà máy ngay trong khung làm việc AutoCAD. 

AutoCAD 2016: Trong AutoCAD 2016, mô hình Navisworks có thể được tham chiếu trực tiếp ngay trong AutoCAD, cho phép phối hợp chặt chẽ hơn trong các dự án nhà máy sử dụng hệ thống multi-CAD. Những mô hình nhà máy phức tạp đến từ những nguồn khác nhau sử dụng những hệ thống CAD khác nhau có thể được tham chiếu trực tiếp, giúp cho việc phối hợp có hiệu quả hơn.

Tính sẵn có

Sự có sẵn của các Gói phần mềm Thiết kề Tòa Nhà, Thiêt kế Cơ sở Hạ tầng và Thiết kế Nhà xưởng phiên bản 2016 và các dịch vụ đám mây đi kèm thay đổi tùy theo quốc gia. 

Đức Anh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo