Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Ứng dụng Những tiêu chí khi chọn kính xây dựng

Những tiêu chí khi chọn kính xây dựng

Viết email In

Với sự phát triển của kinh tế trong nước, các khu đô thị, khu công nghiệp mới liên tục được mở rộng xây dựng. Vì vậy kính xây dựng đã trở thành một trong những vật liệu được ưa chuộng không chỉ nhờ kết cấu gọn nhẹ, dễ lắp đặt, tiện dụng phù hợp với không gian kiến trúc mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ trong trang trí nội thất.

Để giúp bạn đọc có được kinh nghiệm khi sử loại vật này, dưới đây là một số tiêu chí để chọn kính xây dựng.

Cách âm

Là một trong những tiêu chí quan trọng, bởi tiếng ồn luôn làm ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Việc hạn chế âm thanh đến từ môi trường bên ngoài có nghĩa là kính nên có màn chắn và cách nhiệt với không gian bên trong toà nhà. Loại kính nào là yếu tố chính tác động đến độ truyền âm thanh.

Hiện nay, các loại kính phổ biến nhất được sử dụng là kính hộp được cấu tạo bởi hai hay nhiều lớp kính ghép lại nhau. Kính nhiều lớp kết hợp một lớp PVB cách âm đặc biệt ở giữa, có thể hấp thụ sự cố hiệu ứng âm thanh, giảm độ truyền tải.

Sự cách ly chống ồn tốt hơn có thể đạt được với kính đôi, bên trong nó là chân không và một số loại khí ảnh hưởng đến cách âm và làm ổn định âm thanh. Với những loại kính này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc làm giảm tiếng ồn và sự nóng bức.

Cách nhiệt

Giá trị U là thước đo tỷ lệ thất thoát nhiệt của một yếu tố xây dựng, được biểu thị bằng watt cho mỗi mét vuông. Giá trị U-thấp hơn được thực hiện bởi kính nhiều lớp, khí và sử dụng các lớp phủ điện tử thấp.

Với những loại kính có độ cách nhiệt cao, thì sự truyền dẫn nhiệt lượng do chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài phòng được hạn chế tối đa, nhiệt độ tại các khu vực trong phòng tương đối bằng nhau và ở mức mong đợi. Do vậy môi trường bên trong luôn được trong lành và thoải mái.

Kiểm soát năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời có thể được hưởng ứng và tận dụng được trong nhiều trường hợp, nhưng đặc biệt trong các toà nhà, nhất là những tòa nhà cao tầng thì nó được cho là nguyên nhân chính dẫn đến nóng bức và gây ra độ chói khó chịu.

Vậy để khắc phục tình trạng này nhiều công trình đã sử dụng kính mờ (hấp thụ) hoặc kính có lớp phủ (phản chiếu), với tác dụng giảm bức xạ ánh sáng mặt trời và năng lượng nhiệt truyền qua kính. Hệ số hấp thụ nhiệt là thước đo tốt nhất để xác định sản phẩm này có thể cản được nhiệt từ ánh nắng mặt trời tốt như thế nào? Cũng tương tự nhưng đo nhiệt độ ít chính xác hơn, đó là hệ số che chắn (SC).

Độ bền

Độ bền của kính phụ thuộc vào từng loại môi trường và hoạt động của con người khác nhau. Nó có thể là nguyên nhân gây ra bề mặt kính bị hỏng hoặc vỡ. Kể từ khi những tác động này có tác động cụ thể lên kính, với công thức tính toán khác nhau, quan trọng là có thể hài hoà các yếu tố để chọn ra loại kính thích hợp nhất.

Hồng Nhung


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo