Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Công nghệ Xu hướng Ngôi nhà số thông minh sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2012

Ngôi nhà số thông minh sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2012

Viết email In

Các hệ thống ngôi nhà thông minh sẽ tăng lên 1,1 triệu vào năm 2012 và tăng gấp đôi vào năm 2014. Đó là dự đoán mà Hãng nghiên cứu thị trường ABI Research vừa công bố sau những bước tiến của giải pháp ngôi nhà số thông minh trên thị trường công nghệ phục vụ gia đình.

Khái niệm ngôi nhà số thông minh vốn khá phổ biến ở các nước công nghệ cao và du nhập sang các quốc gia có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đang phát triển. 

  • Ảnh bên : Giải pháp ngôi nhà thông minh Wiser Home Control của Hãng Schneider Electric - Ảnh minh họa: Internet

Một ngôi nhà thông minh hay còn gọi là ngôi nhà số là một giải pháp điều khiển tích hợp cho các căn hộ cao cấp, tích hợp các thiết bị điện tử, nghe nhìn, truyền thông thành một hệ hoàn chỉnh và thống nhất, có thể tự vận hành tất cả các hệ thống một cách tự động theo chương trình đã cài đặt hoặc theo  điều khiển từ xa của người dùng. Các hệ thống như chiếu sáng, máy lạnh, an ninh bảo vệ, âm thanh nghe nhìn, chuông hình, cửa tự động hay cả rèm cửa sẽ được phối hợp vận hành thành một hệ thống đồng nhất.

Mỗi chức năng của ngôi nhà thông minh đều có khả năng tự vận hành hoặc dưới sự điều khiển của người dùng, thông qua điện thoại di động sử dụng mạng 3G hay Internet, cung cấp nhiều chế độ sử dụng. Người dùng có thể truy cập từ xa vào hệ thống quản lý tại nhà để xem cửa ngõ qua video, tắt hệ thống đèn nếu lỡ quên khi ra khỏi nhà...

  • Ảnh bên : Giao diện quản lý tập trung cho ngôi nhà thông minh. Tại giao diện này người dùng có thể hiệu chỉnh đủ các chế độ đèn chiếu sáng như tiệc, đọc sách, nghỉ ngơi, xem phim hay chế độ an ninh, hệ thống lạnh, chuông hình, màn cửa... - Ảnh minh họa: Giải pháp Wiser Home Control của Schneider Electric - Nguồn: Internet 

Theo ABI Research, chức năng quan trọng trong ngôi nhà thông minh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là cảnh báo an ninh. Các nhà cung cấp dịch vụ mạng băng rộng và thông tin liên lạc (telco) đã bắt đầu tham gia thị trường dịch vụ theo dõi và quản lý an ninh cho ngôi nhà số. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay của người tiêu dùng vẫn chọn giải pháp ngôi nhà thông minh trọn gói hơn là chỉ chọn một dịch vụ an ninh bảo vệ. Điều này giúp tiết kiệm chi phí tổng thể và giảm mức độ phức tạp trong vận hành.

Một giải pháp ngôi nhà thông minh như Wiser Home Control có mức chi phí 5.000-50.000 USD tùy theo lựa chọn bổ sung như hệ thống chống cháy, camera an ninh... 

Hãng ABI Research dự đoán riêng ở thị trường Bắc Mỹ, số lượng hệ thống ngôi nhà thông minh sẽ tăng vọt trong vài năm tới, cụ thể là năm 2012 sẽ tăng gấp ba lần so với năm 2008, tăng lên 1,1 triệu hệ thống ngôi nhà thông minh. Số lượng cũng sẽ tiếp tục tăng gấp đôi vào năm 2014.

PHONG VÂN

[ Download : Clipsal C-Bus Wiser Home Controller

>> “Nhà ở thông minh”: Thông minh đến cỡ nào? 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo