Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Covid-19: Những ngôi nhà tí hon cho người vô gia cư Mỹ tự cách ly

Covid-19: Những ngôi nhà tí hon cho người vô gia cư Mỹ tự cách ly

Viết email In

Thành phố San Jose (California, Mỹ) sẽ chi 17 triệu USD để xây những ngôi nhà tí hon làm nơi trú ẩn cho người vô gia cư khi đại dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng.

Số tiền 17 triệu USD này sẽ được thành phố chi cho việc xây 500 ngôi nhà nhỏ để người vô gia cư có thể tự cách ly. Công trình này dự kiến mất khoảng vài tuần để hoàn thiện.


(Ảnh: San Jose Housing Department)


Thị trưởng thành phố Sam Liccardo cho biết nhu cầu nhà ở cho những người dân dễ bị nhiễm virus corona tự cách ly là vô cùng cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch có thể diễn biến phức tạp trong những tuần tiếp theo. (Ảnh: San Jose Housing Department)

Dự án những ngôi nhà tí hon đã được thành phố San Jose cho đi vào hoạt động vào tháng 2/2020 với 40 căn. Cả thành phố hiện có khoảng 6.000 người vô gia cư.


(Ảnh: San Jose Housing Department)

Về lâu dài, dự án này nhằm giúp đỡ những người vô gia cư có chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố đang xem xét cải tạo, tái sử dụng những nơi từng cho dân vô gia cư trú ngụ trong quá khứ.


(Ảnh: AP)


Những căn nhà tí hon sắp tới sẽ được ưu tiên cho những trường hợp F0, F1 với nCoV mà không có nơi để tự cách ly. (Ảnh: San Jose Housing Department)

Chính quyền thành phố hy vọng những ngôi nhà này sẽ có thể hoạt động bền bỉ từ 10 năm đến 15 năm. 

Minh Đức

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo