Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Khởi động Dự án “Hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu phù hợp với điều kiện quốc gia tại Việt Nam”

Khởi động Dự án “Hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu phù hợp với điều kiện quốc gia tại Việt Nam”

Viết email In

Sáng 10/6, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) và ông Jochem Lange, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam, đã ký thỏa thuận thực hiện và khởi động Dự án “Hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu phù hợp với điều kiện quốc gia (NAMA) tại Việt Nam”.

Dự án sẽ tập trung vào bốn hợp phần: (1) Tăng cường năng lực, thể chế tại Bộ TNMT về phối hợp hiệu quả và tư vấn để xác định, xây dựng và thực hiện NAMA; (2) xác định, xây dựng và phối hợp thực hiện một số dự án NAMA cụ thể; (3) thiết lập hệ thống công cụ đo đạc, báo cáo và thẩm định (MRV) cấp quốc gia cho NAMA; (4) tăng cường năng lực đàm phán quốc tế về biến đổi khí hậu (BĐKH). Dự án hy vọng sẽ đóng góp trực tiếp vào việc bảo vệ khí hậu, sử dụng hiệu quả hơn nguồn tài nguyên, cải tiến công nghệ và qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Việt Nam. 

Các kết quả của Dự án sẽ giúp ích cho các cơ quan quản lý nhà nước về ứng phó với BĐKH và các bộ, ngành, địa phương có các hoạt động liên quan đến NAMA. Dự án cũng góp phần giúp Chính phủ Việt Nam thực hiện các mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính đã được nêu rõ trong Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam. Dự án dự kiến kéo dài 4 năm (2014 – 2018) với tổng kinh phí là 4 triệu Euros (do Chính phủ Đức tài trợ).

  • Ảnh bên: Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường Giám đốc Quốc gia Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam Jochem Lange ký thỏa thuận. 

Hoàng Liêm 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo