Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Văn phòng linh hoạt - thiết kế của S+Na

Văn phòng linh hoạt - thiết kế của S+Na

Viết email In

Với việc thuê mướn mặt bằng ở trung tâm và giá cả thuê sẽ khó khăn cho một số công ty, và là vấn đề nan giải của nhiều người. Đây là một văn phòng nó phần nào giải quyết vấn đề về diện tích và giải pháp linh hoạt tận dụng được diện tích. Chúng tôi giới thiệu như một tham khảo.

Văn phòng nằm ở vùng trung tâm với diện tích 88m2, khi được giao mặt bằng nó là một căn phòng hình đa giác. Một văn phòng thiết kế kiến trúc thuê và cải tạo lại.

Thiết kế: KTS Sannuki Daisuke và KTS Nishizawa Shunri - công ty S+Na, 16/5 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1, TPHCM.

Thi công nội thất: Công ty Thuận Thành 285/35/32 Lê Văn Quới, Q.Tân Bình, TPHCM. 


Toàn cảnh văn phòng với ý tưởng cả công ty cùng làm việc trên một bàn lớn.


Mô hình thể hiện phương án sắp xếp bàn trước khi thi công.

Giải pháp ở đây được đưa ra là giữ nguyên hiện trạng của căn phòng và sử dụng theo dạng một không gian (one space) có nghĩa là không hề có vách ngăn, tất cả làm việc trong một không gian chung. Họ muốn một không gian thống nhất để mọi người chia sẻ cảm hứng sáng tạo. Giải pháp chính nằm ở nội thất, có nghĩa là dùng bàn ghế tạo nên những khu vực làm việc linh hoạt và năng động. 


Phương án 1, bàn được tách làm 2 cụm để làm các dự án riêng lẻ.


Phương án 2, các nhân viên có một khoảng cách riêng tư và làm việc theo nhóm.

Người thiết kế đã tính toán rất kỹ bằng bản vẽ và mô hình, để bàn ghế có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu và thời điểm của công việc. Với ý tưởng văn phòng giống như thư viện nên trung tâm là một bàn lớn được ghép bởi sáu chiếc bàn có cạnh vát, sáu chiếc bàn như những môdun có thể xoay chuyển và lắp ghép như trò chơi xếp hình. Khi sáu chiếc bàn ghép thẳng sẽ tạo ra một bàn đọc sách lớn và mọi người cùng ngồi làm việc chung với nhau, tạo sự gần gũi dễ trao đổi. Khi các bàn xếp so le với nhau, tạo nên những hốc lõm có tính hơi riêng biệt. Các bàn nếu được xếp theo cụm tách ra sẽ tạo nên làm việc theo nhóm, với từng dự án riêng biệt. Có nhiều cách sắp xếp khác nhau chỉ với sáu chiếc bàn này. 

  • Ảnh bên: Phương án 3, bàn được sắp xếp so le lồi lõm để không gian làm việc được thay đổi.

Vì muốn không gian này giống như thư viện, do nhu cầu của văn phòng này cần nhiều sách, tài liệu tham khảo, nên đập vào mắt khi bước vào văn phòng là một kệ lớn bao phủ toàn bộ bức tường chính toàn là sách và tài liệu. Văn phòng có nhiều tư liệu, danh mục là vật liệu mẫu cùng mô hình nên các kệ thấp dùng bên dưới để chứa đồ, bên trên trưng bày mô hình. Chính các kệ thấp này là vật phân định không gian tương đối cho các khu vực bàn họp, bàn tiếp khách.

Màu trắng là màu chính trong văn phòng với mục đích kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ các ô cửa sổ tạo nên ánh sáng êm dịu và thiên nhiên.


Văn phòng giống như một thư viện. Không gian không có ngăn cách.

Những người chủ văn phòng hy vọng không gian văn phòng sẽ trở thành nơi cho các kiến trúc sư, sinh viên tụ họp và tham khảo gặp gỡ trao đổi chuyên môn.

Thu Thuỷ

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo