Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất D–càphê: Nơi gặp gỡ của những cuộc chơi ý tưởng và thiết kế

D–càphê: Nơi gặp gỡ của những cuộc chơi ý tưởng và thiết kế

Viết email In

Một không gian của hoài niệm màu sắc, hoài niệm nơi chốn khi ta bắt gặp những cánh cửa lá sách cũ, mảng gạch bông thấp thoáng sau hàng ghế, những sợi dây điện và bóng đèn dây tóc thả hờ hững…

Ứng dụng phong cách go-green-design, thiết kế với ý thức tận dụng và tái chế để thấy được giá trị bền vững, giảm thiểu mọi tác động của một sản phẩm nột thất trong suốt vòng đời của nó đến môi trường, D–càphê chứa đựng nhiều câu chuyện, nhiều cá tính của quá khứ, hiện tại và cả tương lai.

Lâm Minh Hải, hoạ sĩ thiết kế nội thất, phụ trách thiết kế thương hiệu Nhà Xinh (thuộc AA Corporation) là tác giả của sân chơi đầy ngẫu hứng này. Tận dụng vật liệu tái chế từ rất nhiều công trình nội thất kết hợp cùng một số tác phẩm nội thất hiện đại đoạt giải trong các cuộc thi thiết kế, với một sự sắp xếp kỹ lưỡng mà thoạt nhìn tưởng chừng như ngẫu nhiên, anh đã tạo nên một cuộc chơi về nghệ thuật sắp đặt mới mang tính ứng dụng độc đáo.

Thiết kế quán khá đơn giản với phần tường và sàn bằng ximăng thô nhằm tôn vinh vẻ đẹp đa dạng của đồ nội thất – những tác phẩm thiết kế được chọn lọc với rất nhiều phong cách, chất liệu và màu sắc.

Không nhằm mục đích kinh doanh, D–càphê muốn tạo thành một “căn cứ địa” của những người yêu thiết kế với rất nhiều sách chuyên ngành, mẫu vải, gỗ, màu sơn, giấy dán tường... và những cuộc chuyện trò không bao giờ dứt về sáng tạo, những ý tưởng mới và những mối quan tâm chung về nghề nghiệp.

Không gian mở với ráng chiều bên Hồ Bán Nguyệt, khi âm thanh cất lên giai điệu nhẹ nhàng của bản nhạc quen, là lúc những ý tưởng vụt đến cho những cuộc chơi bất tận về thiết kế. Nào, ta cùng đi–càphê thôi!

D-Càphê
Địa chỉ: Nhà Xinh showroom, khu thương mại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TPHCM
Thiết kế: Lâm Minh Hải ( Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )  


Sự pha trộn của rất nhiều phong cách nội thất đông, tây kim, cổ tưởng chừng như hỗn loạn nhưng hiệu quả mang lại thật tuyệt vời.

 
Sàn và tường xám một màu ximăng nhằm tôn vinh tối đa vẻ đẹp của các sản phẩm nội thất.


Những tác phẩm nội thất đã được chọn lọc hết sức kỹ lưỡng kết hợp cùng những vật dụng đơn giản mang lại nhiều cảm xúc khác nhau.

Bài: Sarah Nguyen - ảnh: David Din 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo