Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới 5 thành phố có những đặc điểm “siêu nhỏ nhất” trên thế giới

5 thành phố có những đặc điểm “siêu nhỏ nhất” trên thế giới

Viết email In

Mỗi thành phố trên thế giới đều có những nét đặc trưng riêng và sự cảm nhận cũng như đánh giá về nó phụ thuộc vào quan niệm của từng cá nhân. Joe Peach – chuyên gia về đô thị, chủ tịch mạng lưới “Thành phố Lớn” gần đây đã tổng hợp về 5 thành phố có những đặc điểm “siêu lớn nhất” trên thế giới và 5 thành phố có những đặc điểm “siêu nhỏ nhất” trên thế giới.

Sau đây là 5 thành phố có những đặc điểm “siêu nhỏ nhất” trên thế giới.

St Asaph – thành phố mới nhất có dân số nhỏ nhất Anh Quốc

Trước đây, St Asaph chỉ là một thị trấn bình thường ở phía bắc xứ Wales. Tuy nhiên, với mốc thời gian Nữ hoàng Diamond Jubilee làm kỷ niệm của mình vào năm 2012, bà đã quyết định nâng cấp nơi đây trở thành thành phố. St Asaph đã may mắn, có nghĩa là giờ đây với số dân 3.500 người bây giờ có thể tự coi mình là cư dân thành phố, bởi vậy đây đã trở thành thành phố có số dân ít nhất.

Vatican – thành phố nổi tiếng thế giới nhưng nhỏ về địa giới hành chính và dân số

Vatican là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất được xây tường bao kín, nằm trong lòng thành phố Rôma, Ý. Với diện tích xấp xỉ 44 hécta là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới và có dân số chỉ là 800. Vatican được cho là thủ đô chính quyền của Giáo hội Công giáo Rôma. Đây là nơi nổi tiếng thế giới với những du khách sang trọng và mơ mộng.

Maza – thành phố đã từng có ít dân và giãn dân nhất

Với diện tích 8 dặm vuông và dân số chỉ là 5, Maza từng là thành phố sở hữu cả hai yếu tố là thành phố ít dân nhất và thành phố có mật độ dân số giãn nhất. Lý do thuộc về quá khứ, lịch sử để lại, mặc dù được thành lập từ năm 1893, tình trạng của thành phố Maza đã bị giải thể vào năm 2002.

London –thành phố trong trong phố

Với diện tích 600 dặm vuông và khoảng 8 triệu dân, thành phố London không phải là thành phố siêu nhỏ nhưng nó lại nằm trong một thành phố lớn London. Có thể ai đó sẽ lẫn lộn bởi yếu tố này nhưng trong thời kỳ trung cổ, thành phố này khá nổi tiếng với tất cả các yếu tố đại diện cho thành phố London lớn hiện nay. Đây chính là điểm thú vị mỗi khi nhắc đến thành phố trong thành phố của London.

Adamstown – thành phố thủ đô có ít dân số nhất thế giới

Người dân định cư ở trung tâm phía bắc của hòn đảo Pitcairn, đối diện với Thái Bình Dương, gần Vịnh Bounty, hải cảng duy nhất trên đảo với số dân chỉ có 48. Đây là con số bao gồm toàn bộ dân số của Quần đảo Pitcairn, trong khi tất cả các đảo khác trong nhóm quần đảo đều không có người ở. Điều này làm cho hòn đảo trở thành đảo có thẩm quyền với số dân cư ít nhất trên hành tinh và đồng thời là thành phố của thủ đô ít số dân nhất trên thế giới.

Hầu như tất cả người dân ở đây là kết quả của phi hành đoàn HMS Bounty - một tàu buôn của Anh định cư trên các hòn đảo vào năm 1790. Người dân trên đảo đã được tiếp cận với truyền hình, internet qua vệ tinh, điện thoại với giá thanh đắt đỏ. Các phương tiện truyền thông chính vẫn là phát thanh.

Khánh Phương


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo