Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Tái sinh vật liệu trong thiết kế nội thất cửa hàng thời trang, tại sao không?

Tái sinh vật liệu trong thiết kế nội thất cửa hàng thời trang, tại sao không?

Viết email In

Nổi bật giữa không gian xanh của K11 Musea – được mệnh danh “điểm đến trung tâm bán lẻ văn hóa” ở Hồng Kông – là không gian mang phong cách công nghiệp của cửa hàng thời trang The Fashion Door (TFD). Leaping Creative đã thiết kế dựa trên cảm hứng từ những cơ sở tái chế lớn nhất miền nam Trung Quốc.

Thật trùng hợp, khách hàng của chúng tôi cũng biết đến cơ sở này, vì vậy sau vài ý tưởng ban đầu, một trong những lựa chọn chính của chúng tôi cho cửa hàng là mang vật liệu tái chế từ các nhà máy về đây. Khái niệm tái chế đáp ứng với vòng lặp của xu hướng thời trang – Thời trang liên tục được truyền cảm hứng bởi các yếu tố từ quá khứ,” Zen Zheng – người sáng lập kiêm giám đốc thiết kế của Leaping Creative chia sẻ.

Những vật liệu được sử dụng chủ yếu bao gồm các bộ phận của xe buýt công cộng cũ và xe tải hạng nặng. Ngoài ra còn có các loại phế liệu từ các quy trình sản xuất nhất định: vỏ đúc, thép từ đúc áp lực,… “Chúng tôi thấy các vật liệu cũ và mới rất hấp dẫn vì mỗi thứ đều tượng trưng nền văn minh công nghiệp và kể câu chuyện về lối sống hiện đại của chúng ta.

Thông qua hình ảnh một một con mắt pha lê khổng lồ, Leaping Creative đưa một cái nhìn ẩn dụ soi chiếu tới tương lai phía trước hàng trăm năm. Những “sinh vật đại dương” do họ tạo ra cũng gợi những ý nghĩ thoáng qua về chủ nghĩa tiêu dùng quá mức của thế kỷ XXI.

The Fashion Door hướng tới đối tượng những người trẻ ưa chuộng xu thế mới nên cửa hàng luôn cố gắng truyền đạt ý tưởng về lối sống xanh và bền vững theo cách sáng tạo, thu hút. Và còn gì ấn tượng hơn ngoài việc để cho khách hàng tự mình trải nghiệm thiết kế nội thất và “lắng nghe” thông điệp ấy theo cách riêng của mỗi người.

Tracy Ingram / Hình ảnh: Leaping Creative
Biên tập: Đức Tùng (Interior Vietnam /theo FRAME)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo