Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế 3 Houses / thiết kế: AD+studio

3 Houses / thiết kế: AD+studio

Viết email In

3 Houses được hình thành dựa trên sự đồng cảm của kiến trúc sư và chủ đầu tư trong việc tìm ra một không gian sống thoáng mở chan hòa với tự nhiên. 

Vị trí xây dựng có 2 lối tiếp cận: một từ hẻm nhỏ thắt nút rộng trung bình 3m chỉ có thể tiếp cận bằng xe máy, một từ hẻm lớn 5m. Hiện trạng được bao bọc bởi các công trình kiên cố lân cận. Phía trước hẻm 5m giáp dãy nhà phố cao độ trung bình 15m (4 tầng); phía sau giáp cạnh dài khu nhà mái dốc cao độ trung bình 7,5m (2 tầng).  

Khu đất có dạng gấp khúc, thắt lại ở phần giữa. Giải pháp thiết kế chia công trình thành 3 khối nhà có cao độ khác nhau tùy thuộc muc đích sử dụng, đan xen bằng các khoảng sân vườn. Đường hẻm 5m được dùng làm lối vào chính, tiếp cận khu vực sân vườn, là khoảng đệm nhẹ trước khi bước vào bên trong. Sân vườn được bố trí xen kẽ giữa các không gian sử dụng vừa là giải pháp xử lý phần đất thắt lại giữa nhà; giải quyết nhược điểm trải dài của khu đất xây dựng; vừa tạo khoảng không gian trang trí, đón nắng và là đường thông gió giữa các khối công trình. Phần sân vườn này cũng có vai trò là khoảng đệm giữa các không gian mở nhằm giữ tính riêng tư tương đối giữa các khối chức năng riêng - chung của công trình. 

Lối giao thông trên cao thuận tiện khi kết nối chức năng sử dụng, là đường dạo trải dài xuyên suốt khoảng không gian trong ngoài. Từ đây có thể cảm nhận hiệu quả ánh sáng thay đổi trên các bề mặt vật liệu tại những thời điểm khác nhau trong ngày. 

Hệ mái hình thành từ đường nối đỉnh mái các công trình lân cận, giữ được sự đồng bộ trong bối cảnh chung; đồng thời tạo sự kết nối liên tục khi chuyển cao độ chênh lệch giữa khối nhà 3 tầng phía trước và 2 tầng phía sau. Hình thức mái gấp kết hợp dàn lam bê-tông đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất cũng tạo nên nét đặc trưng riêng cho toàn bộ công trình. 

 

 

 

 

 

 

 

Thiết kế: AD+studio 
Vị trí: Quận Phú Nhuận, TPHCM 
Hoàn thành: 02/2016
Diện tích: 300m2
Xây dựng: Đinh Đức Anh Vũ
Nhiếp ảnh: QuangDam 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo