Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Ashui Pavilion 2023 / thiết kế: MIA Design Studio

Ashui Pavilion 2023 / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Hình ảnh những con sông luôn gắn liền với con người và lịch sử phát triển đô thị Việt Nam. Sông Sài Gòn được biết đến là một trong những con sông lớn mang đến một giá trị lớn về mặt tinh thần và kinh tế cho sự hình thành của Thành phố Hồ Chí Minh. Hằng năm, Ashui Awards sẽ diễn ra tại một địa điểm mới, nơi đây là nơi giao lưu và vinh danh những kiến trúc sư Việt Nam có đóng góp tích cực cho cộng đồng.  

Vị trí được chọn là một khu đất trống ven sông Sài Gòn và được bao bọc bởi ba mặt tiếp giáp tường xây của công trình lân cận hướng đối diện với bán đảo Thanh Đa. Dựa vào những dữ liệu của khu đất, các kiến trúc sư của MIA Design Studio đề xuất tạo ra một không gian tách biệt với sự xuất hiện của đô thị hiện hữu và mong muốn tôn tạo dòng chảy tự nhiên sẵn có nhưng vẫn phải thực thi trong khoảng kinh phí thấp và thời gian ngắn.

Bằng cách tận dụng kích thước nguyên bản của vải kết hợp tổ hợp khung giàn giáo mượn được ở khu vực lân cận, trọng lực tự nhiên đã tạo ra một đường cong mềm mại với điểm cao nhất dành cho không gian trưng bày và thấp dần sẽ dành cho sân khấu và khán đài. Bên dưới những lớp vải trắng liên tục đung đưa trong gió tạo ra những vệt ánh sáng, du khách như lặn trong dòng chảy và trồi lên khi vén nhẹ những tấm vải để ra không gian khác.

Ashui Pavilion 2023 mang theo dòng chảy của tự nhiên và dòng chảy của văn hóa đã đưa du khách trở về tuổi thơ với hình ảnh dân gian những đứa trẻ đang nô đùa tắm sông ở những làng quê Việt Nam.

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, công trình đã ứng dụng những phương án thi công lắp ráp tại chỗ và tất cả vật liệu được tháo dỡ để tái sử dụng vào mục đích khác trả lại sự nguyên vẹn vốn có của khu đất.

Thông tin dự án:

Vị trí: An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Thiết kế: MIA Design Studio
Chủ trì thiết kế: Nguyễn Hoàng Mạnh
Thiết kế ý tưởng: Nguyễn Quốc Long, Phạm Phú Thịnh
Tổng thầu: New House Solution, Coppha Builders
Đơn vị cung cấp vải: LAM Weaving Spaces
Đơn vị cung cấp chiếu sáng: Unios
Tổng diện tích sàn: 450m2
Năm bắt đầu thiết kế: 2023
Năm hoàn tất xây dựng: 2023
Nhiếp ảnh: Triệu Chiến, Ashui.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo