Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tương tác Đối thoại Bất động sản sinh thái: "bội thực" hay chuyển hướng dòng tiền?

Bất động sản sinh thái: "bội thực" hay chuyển hướng dòng tiền?

Viết email In

Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) sinh thái đang ồ ạt chào bán dự án với giá khá hấp dẫn lại ở những vị trí đẹp. So với các dự án tại khu đô thị lớn thì ở ven đô Hà Nội giá lại “mềm” hơn rất nhiều. Chính động thái trên đã phần nào khiến dòng tiền đầu tư đang có dấu hiệu “chuyển hướng”.
 
DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc CTCP Bất động sản Green Oasis để làm rõ hơn vấn đề này.
 
Lợi nhuận thuộc về khách hàng
 
Là một doanh nghiệp BĐS sinh thái lại mới tham gia vào thị trường ông có gặp nhiều khó khăn không?
 
Ông Tạ Mạnh Hùng (ảnh bên): - Là một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường nên thuận lợi chúng tôi cũng gặp nhiều và khó khăn cũng không kém. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của chúng tôi là lựa chọn được đơn vị thiết kế chuyên sâu về lĩnh vực sinh thái. Để đưa một sản phẩm sinh thái ra thị trường, chúng tôi rất “khó tính” trong viêc lựa chọn không gian của các căn nhà, thiết kế thông minh, vật liệu sử dụng trong xây dựng, ngay cả cây trồng trong dự án cũng phải tính toán tỉ mỉ nhằm đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, không lỗi thời trong quá trình sử dụng và càng ngày càng có giá trị sử dụng cao hơn.
 
Bên cạnh đó, khó khăn về tài chính doanh nghiệp cũng phải đối mặt khi mà nguồn tín dụng Ngân hàng dành cho BĐS bị thu hẹp. Khắc phục khó khăn này, chúng tôi luôn đề cao “uy tín” bằng cách đưa đến khách hàng sản phẩm hoàn thiện nhất với tiến độ đúng như cam kết.
 
Ông có thể kể qua những dự án mà doanh nghiệp đang triển khai và những dự án sắp tới?
 
- Dự án mà Green Oasis hướng tới là các dự án đạt chuẩn về sinh thái, quy hoạch, kiến trúc, vật liệu xây dựng, môi trường sinh thái. Các dự án được đầu tư tại vị trí đắc địa về cảnh quan, tiện lợi về giao thông, cơ sở điện, đường, trường, trạm rất tốt.
 
Hiện tại chúng tôi đang chào bán dự án Green Oasis Villas tọa lạc trên quỹ đất thổ cư loại 1 tại xã Nhuận Trạch, Lương Sơn với diện tích 3,5ha được quy hoạch đồng bộ từ hạ tầng đến cơ sở vật chất gồm 33 căn biệt thự kèm theo những dịch vụ tiện ích như nhà bảo vệ, khu nhà hàng trung tâm, khu thể thao sân cầu lông, bóng bàn, bể bơi sinh thái, công viên vườn hoa, khu vui chơi cho trẻ…  Ngoài dự án Green Oasis Villas, chúng tôi còn đầu tư thêm 2 dự án khác ở xã Tân Vinh, Lương Sơn với diện tích từ  6 - 11ha. Sang năm 2012, chúng tôi sẽ chào bán 2 dự án này.
 
Việc sở hữu 1 biệt thự sinh thái trị giá hàng tỷ đồng chỉ để sử dụng một vài lần trong năm có phải là sự lãng phí không thưa ông?
 
- Theo tôi thì không hề lãng phí bởi mô hình Timeshare – chia sẻ kỳ nghỉ được chúng tôi áp dụng ở hầu hết các dự án. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng một lần/tuần hoặc vài lần/năm, những ngày còn lại sẽ cho thuê và lợi nhuận khách hàng sẽ được hưởng.
 
Theo ông, việc ồ ạt chào bán các dự án BĐS sinh thái như hiện nay đã phần nào tiến tới ngưỡng “bội thực” chưa?
 
- Đúng là trong thời gian gần đây trên thị trường hay nhắc đến cụm từ “bội thực” BĐS sinh thái. Các nhà đầu tư ồ ạt đầu tư BĐS sinh thái, chào bán ra thị trường với giá khá hấp dẫn so với giá của BĐS tại các đô thị lớn nên dòng tiền đầu tư đã phần nào chuyển hướng về BĐS sinh thái. Tuy nhiên, trên thực tế các dự án BĐS sinh thái đã hình thành chưa nhiều, sản phẩm hoàn thiện chiếm một số lượng rất ít nên định nghĩa “bội thực” trên thực tế có thể nói là chưa xảy ra.


Một trong những mẫu biệt thự sinh thái mà CTCP Bất động sản Green Oasis đang chào bán trên thị trường
 
Dần trở thành ngôi nhà thứ nhất
 
Ông có ý kiến gì về việc các dự án BĐS sinh thái nước ta dường như “lạm dụng” từ sinh thái quá nhiều?
 
- Các chủ đầu tư hiện nay nắm bắt rất đúng nhu cầu của khách hàng khi hướng đến môi trường sống sinh thái, bởi vậy việc gắn cụm từ “sinh thái” vào các dự án đã bị lạm dụng. Do vậy, khách hàng cần xem xét nghiêm túc yếu tố sinh thái tại dự án đó.
 
Một dự án được xem là sinh thái phải đáp ứng nhiều tiêu chí, chẳng hạn: Kiến trúc công trình hòa nhập với cảnh quan thiên nhiên; phải có diện tích cây xanh trên đầu người tối thiểu từ 12 -15m2; không khai thác nước ngầm quá mức, xử lý triệt để nước thải; diện tích dành cho lưu thông đạt khoảng 30%; sử dụng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo; sử dụng công nghệ 3T cho vệ sinh môi trường… Chỉ như vậy, khách hàng mới nhận được giá trị sản phẩm đúng với giá trị tiền mình bỏ ra.
 
Vậy để thị trường này phát triển bền vững, theo ông cần những yếu tố nào?
 
- Yếu tố đầu tiên tôi muốn đề cập đến là yếu tố quy hoạch đồng bộ và vĩ mô. Một dự án sinh thái không làm nên một môi trường sinh thái, một môi trường sinh thái cũng không tạo nên được vùng sinh thái nếu yếu tố quy hoạch không đồng bộ.
 
Thực tế cho thấy nhiều địa phương hiện nay có tiềm năng rất lớn về BĐS sinh thái nhưng lại phát triển rất hạn chế do các cụm công nghiệp vừa và nhỏ nằm xen lẫn các vùng sinh thái như (Vĩnh Phúc, Hòa Bình). Bên cạnh đó khách hàng cũng cần sáng suốt khi lựa chọn các dự án BĐS sinh thái, từ đó bài trừ các dự án BĐS không đáp ứng tiêu chuẩn. Các nhà đầu tư cũng nghiêm túc hơn với sản phẩm BĐS sinh thái đưa ra thị trường và bức tranh về BĐS sinh thái không bị bóp méo.
 
Vậy ông có nhận định gì về xu hướng đầu tư BĐS sinh thái ven đô trong thời gian tới?
 
- Xu hướng phát triển BĐS sinh thái là xu hướng tất yếu của xã hội ngày càng phát triển. Hiện nay, BĐS sinh thái phần lớn được khách hàng sử dụng làm ngôi nhà thứ 2 dành cho nhu cầu nghỉ dưỡng vào các ngày nghỉ. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển hạ tầng hiện đại nhanh như hiện nay, BĐS sinh thái sẽ dần trở thành ngôi nhà thứ nhất, nơi thường xuyên sinh sống hàng ngày. Tôi khẳng định, nhu cầu sở hữu BĐS sinh thái ven đô sẽ không ngừng gia tăng và phát triển mạnh trong thời gian tới.
 
Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!
 
Lưu Vân (thực hiện)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3221 khách Trực tuyến

Quảng cáo