Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Công nghệ Ứng dụng Revit 2018 tăng cường hỗ trợ thiết kế đa bộ môn mở rộng đối với chi tiết hóa sản xuất và xây dựng

Revit 2018 tăng cường hỗ trợ thiết kế đa bộ môn mở rộng đối với chi tiết hóa sản xuất và xây dựng

Viết email In

Autodesk chính thức phát hành phiên bản mới nhất của Autodesk Revit, một công cụ giúp hỗ trợ tạo dựng mô hình liên kết, thống nhất và toàn diện dành cho kiến trúc sư, những chuyên gia về cơ khí, điện nước (MEP - Mechanical Electrical Plumbing), kỹ sư cấu trúc và chi tiết, và các nhà thầu xây dựng. 

Việc ra mắt này đánh dấu bước đi mới nhất trong quá trình liên tục cải tiến và phát triển của phần mềm Autodesk đối với mô hình thông tin xây dựng BIM được kết nối đa bộ môn.

Ông Minsoo Lim, trưởng phòng kinh doanh của Autodesk AEC cho biết: “Revit 2018 đã được tối ưu hóa để trở thành một phần trong danh mục mô hình BIM. Việc này giúp phục vụ tốt hơn cho những bộ bôm th thiết kế chính trong kiến trúc, MEP, kết cấu, trao đổi vật liệu với MEP, thép và bê tông. Điều này cho phép các nhà thiết kế, các nhà kinh doanh và nhà thầu có thể xây dựng mô hình với mức độ chi tiết rõ ràng hơn, từ đó giúp thúc đẩy quá trình sản xuất liền lạc hơn”. 

Kể từ khi Autodesk chuyển sang loại hình thuê bao, Revit đã mang đến những trị thường xuyên hơn với nhiều phiên bản được phát hành mỗi năm. Theo đó, Revit 2018 được xây dựng trên các tính năng và đặc tính mới mà lần đầu tiên được cung cấp cho các thuê bao trên Revit 2017.1 và 2017.2. 

Các tính năng mới nâng cấp bao gồm:

• Dynamo Player giúp việc áp dụng mẫu mô phỏng trở nên dễ dàng hơn, từ đó tăng cường và mở rộng mô hình xử lý của Revit. 


Tự động hóa các tác vụ với một cú nhấp chuột. Hình ảnh của Autodesk

• Revit 2018 tăng cường sức mạnh của các tham số toàn cầu. Điều này giúp thiết kế nhúng trong mô hình dự định để có thể áp dụng được cho các chiều đường kính, bán kinh và những hạn chế cân bằng. 

• Sự liên kết của mô hình kết hợp mới cho phép tập tin Navisworks được sử dụng như một lớp bên dưới Revit. Điều này giúp dễ dàng điều phối các nhóm bên ngoài khi các nhóm này có thể không dùng Revit.


Sử dụng tệp Navisworks® làm lớp bên dưới Revit để so sánh với mô hình không Revit cho mục đích điều phối. Hình ảnh của Autodesk

• Việc thêm vào công cụ theo dõi tiến độ thi công và khả năng cho phép thêm vào biến số cho các nhóm và mắt xích kết nối giúp người sử dụng có thể hiểu rõ hơn đồng thời định lượng dự án tốt hơn.


Để hiểu rõ và định lượng dự án tốt hơn, chọn công cụ Model Groups hoặc Revit liên kết cho các hạng mục khi tạo lịch. Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk.

• Revit mới có khả năng hỗ trợ SAT và xuất file Rhino, do vậy có thể kết nối các ý tưởng thiết kế vào trong môi trường thiết kế của Revit.

• Cải tiến thiết kế cơ khí giúp người sử dụng năm bắt được những yêu cầu về năng lượng ở những giai đoạn đầu tiên hiệu quả hơn với các thiết lập không khí ngoài trời cho không gian người dùng và các loại tòa nhà.


Xác định các loại không gian của riêng bạn và bao gôm phân tích không khí đầu vào . Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk.

• Khả năng của hệ thống thủy nhiệt bao gồm những kết nối phân tích mới để có thể dễ dàng lặp lại các thiết kế . Ví dụ: các kỹ sư cơ khí có thể thực hiện phân tích đường ống dẫn nước khép kín, lưu lượng chảy và thông số giảm áp suất xuống máy bơm – và tận dụng một công cụ phân tích mới được tính toán trong quá trình vận hành bên trong, cải thiện hiệu suất chỉnh sửa mô hình.


Tính toán dòng chảy và áp lực trong mạng lưới trước khi kết nối vật lý được thực hiện. Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk.

• Cải tiến thiết kế điện bao gồm các khả năng mới để chỉnh sửa đường dẫn mạch nhằm thu thập tốt hơn thông tin chính xác hơn về sự sụt áp và những dữ liệu phân tích thiết kế.

Ưu điểm dành cho các kỹ sư kết cấu:

Với các công cụ bổ sung khả năng kiểm soát kết nối thép, Revit 2018 giúp cải tiến quy trình làm việc giữa các kỹ sư và những người làm thi tiết thép, từ đó có thể giảm được các lỗi có thể xảy ra và tăng tính chính xác trong các hoạt động tính toán chi tiết. 

• Người sử dụng Revit có thể tạo nên những kết nối bằng thép giữa các cột, dầm, thanh ngang được sử dụng trong mọi thiết kế nhà cho gia đình, bao gồm cả những thứ được người dùng tự làm. Ngoài ra, tính năng add-in Kêt nối thép (Steel Connection) cho Revit mang lại hơn 100 kết nối mới cho các mô hình thép chi tiết. Các kỹ sư bây giờ không những có thể tạo mô hình khung thép trong môi trường BIM, mà còn có hàng trăm loại thép kết nối với các chi tiết tích hợp dễ dàng hơn với Autodesk Advance Steel nhằm tự động hóa chi tiếp thép và giúp tạo nên những mô hình sẵn sàng để lắp ráp.


Các công cụ bổ sung để kiểm soát lưu lượng công việc giữa thiết kế và chi tiết. Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk.

• Những đặc tính mới Revit 2018 làm tăng sự linh hoạt trong việc tạo mẫu thanh cốt thép cho phép người dùng xác định được chính xác hơn cho các khối bê tông không có hình dạng chuẩn. Người dùng có thể thay thế thanh cốt thép trong các khối bê tông hình dạng phức tạp như trụ hoặc mặt cầu cong và các yêu cầu kiến trúc của vật thể trong các tòa nhà. Những đặc tính mới của của Revit 2018 còn có thể củng cố thêm các thành phần từ bê tông do tập tin SAT hoặc phần mềm Autodesk InfraWorks đưa vào.


Tăng tính linh hoạt của mô hình 3D thanh cốt thép để xác định sự gia cố cho những khối bê tông có hình dạng không chuẩn . Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk. 

• Trong công cụ quản lý đồ họa thanh cốt thép của Revit 2018 có sẵn chế độ xem 3D, cho phép người sử dụng nhanh chóng xây dựng được các mô hình hoàn chỉnh. Điều đó có nghĩa họ có thể biến đổi một thiết kế bê tông thành chi tiết để kết nối cới sản xuất, từ đó cho phép các kỹ sư bê tông làm việc chặt chẽ hơn với những người thiết kế chi tiết trong môi trường BIM.


Kiểm soát tốt hơn về vị trí của thanh thép trong ván uốn bê tông. Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk.

Ưu điểm dành cho MEP:

Các cải tiến chế tạo mô hình trong Revit 2018 sử dụng khả năng của mình để giúp người sử dụng làm việc hiệu quả hơn khi tạo dựng các mô hình sẵn sàng để lắp ráp. Phần mềm mới hiện nay cũng có thể hỗ trợ xây dựng các mô hình chi tiết cho hệ thống ống dốc.


Các yếu tố chế tạo mô hình MEP với định tuyến đa điểm bằng cách nhấp vào các điểm trong mô hình trong Revit. Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk.


Mô hình dốc từng phần, áp dụng độ dốc lên các phần đã được mô phỏng. Hình ảnh cung cấp bởi Autodesk.

Ưu điểm dành cho kiến trúc sư:

Việc giới thiệu đối tượng Cầu thang đa tầng (Multistory Stair) cho phép người dùng tạo dựng mẫu cầu thang với nhiều tầng nhanh hơn và dễ dàng hơn:

• Bằng cách kết nối cầu thang theo các tầng trong một dự án, người sử dụng có thể tạo dựng một mẫu cầu thang duy nhất và nhân rộng nó trên toàn bộ tòa nhà.


Thêm và chỉnh sửa tháp cầu thang trong tòa nhà nhiều tầng bằng cách tạo cầu thang kết nối với các tầng trong cùng một dự án. Hình ảnh được cung cấp bởi Autodesk.

• Cải tiến công cụ lan can cho phép các nhà thiết kế thêm các thanh lan can đi kèm với toàn bộ cầu thang chỉ với với một cú nhấp chuột và áp dụng một mẫu cho cả nhóm theo chiều cao.

• Người dùng cũng có thể gắn rào chắn lên các yếu tố như địa thế để tạo nên mô hình hàng rào, chắn đường hoặc lan can ngoài trời.


Thêm rào chắn vào tháp cầu thang chỉ với một cú nhấp chuột . Đính kèm rào chắn lên địa hình để mô phỏng lan can ngoài trời.

Sự sẵn sàng

• Revit 2018 đang có sẵn dưới nhiều định dạng ngôn ngữ. Thông tin thêm về các tính năng của Revit 2018 có tại đây.

• Các thuê bao đang hoạt động của Revit, trọn bộ bao gồm Revit hoặc Kiến truc, Kỹ thuật và Xây dựng (Engineering and Construction – AEC) có thể tiếp cận Revit 2018 bản mới nhất thông qua tài khoản Autodesk của họ ngay hôm nay.

• Những người dùng mới có thể đăng ký Revit hoặc Autodesk AEC Collection để có thể tận dụng tính năng của Revit 2018. Tình trạng hàng, giá cả và các dịch vụ đám mây liên quan có thể khác nhau theo từng quốc gia. 

Hương Hoài 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo