Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Núi Sạn Villa / thiết kế: Kaa Architects

Núi Sạn Villa / thiết kế: Kaa Architects

Viết email In

Với Kaa Architects, khi thiết kế một công trình nhà ở phải làm sao khi bước vào ngôi nhà thì người khách sẽ biết được tính cách của chủ nhân trong ngôi nhà đó. Công trình Núi Sạn Villa là như vậy.

Chủ nhân của ngôi là người thích đi du lịch, có gu thẩm mỹ, có cá tính nhưng cũng rất rộng lượng. Ngôi nhà nằm ở vị trí trung tâm của khu dân cư, với một vị thế đất đặc biệt và có có view nhìn rộng lớn ra núi đồi cũng như biển cả. Và cũng là vị trí để các căn biệt thự xung quanh hướng tầm nhìn vào.

Kiến trúc sư đã như sống trong vị thế của chủ nhân để đưa ra những ý tưởng vô cùng táo bạo. Dựa vào thế đất và địa hình đặc biệt, họ đã đưa vào công trình hình ảnh đường cong của những bãi biển và đồi núi Nha Trang để tạo ra một ngôi nhà vừa mền mại nhưng rất vững chãi, vừa mở rộng tầm nhìn thoáng đãng nhưng cũng rất kín đáo.

Với địa thế rất lý tưởng “lưng tựa núi, mặt hướng biển” cả kiến trúc sư và chủ nhà đã chăm chút cho ngôi biệt thự trở nên một nơi để sống và tận hưởng.

Điều đầu tiên gây ấn tượng nhất về ngôi biệt thự có lẽ là hình dáng bên ngoài với những đường cong uốn lượn nhưng vững chãi hài hòa với những con đường quanh co, bãi biển dài cát trắng cùng với những ngọn núi bao la hùng vĩ.

Bốn mặt của ngôi nhà khi nhìn vào tạo cảm giác ngôi nhà vừa thoáng vừa kín đáo. Kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng các gạch bông gió ở các khu vực nhà vệ sinh để tạo "bức rèm" cho nhà vệ sinh và nơi để các cây dây leo, cây bóng râm có thể phát triển tốt. Ngoài ra đá ốp tường là loại đá bùn đã được chọn tại địa phương, rất bền, đẹp, chi phí hợp lí mà lại dễ thi công.

Bên phải ngôi nhà là núi Cô Tiên, kiến trúc sư thiết kế không gian sinh hoat chung của ngôi nhà hướng về ngọn núi để tạo một góc nhìn đẹp, có lẽ vì vây mà ngôi nhà hầu như không cần phải treo một bức tranh hay tạo mảng trang trí nào trong nhà bởi lẽ qua những khung cửa cảnh vật tươi đẹp xung quanh đã là một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động.

Khoảng sân phía trước kết hợp bàn ăn là không gian yêu thích của chủ nhà, nhất là lúc chiều về ngắm nhìn thành phố về đêm bên cạnh mặt biển thật lung linh.

Nếu như không gian phòng khách được mở rộng thông thoáng hòa hợp cùng thiên nhiên thì phòng ngủ lại được bố trí kín đáo cùng với view nhìn lý tưởng.

Sau căn nhà là một ngôi chùa, những lúc sáng sớm hay lúc chiều về những tiếng chuông cùa cùng lời kinh vang lên giữa không gian bao la tĩnh lặng khiến người ta nghĩ nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh nơi những bậc chân sư ngày xưa lên núi tìm cho mình một nơi chốn yên lành để cho tâm hồn trong sạch thanh tịnh hơn.

Thông tin công trình

Địa điểm: Núi Sạn, Đường Đệ, Nha Trang
Đội ngũ thiết kế: Kaa Architects
Chủ trì: Kts Phạm Như Khoan
Diện tích: 310 m2
Năm: 2019
Nhà cung cấp: Moen, KBhome, anantile, Autodesk, SketchUp

Kaa Architects

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo