Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Louvers House / thiết kế: MIA Design Studio

Louvers House / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Theo quan điểm thiết kế của MIA Design Studio, Louvers House không chỉ là nơi bảo vệ, che chắn con người khỏi yếu tố tác động của môi trường mà còn phản ánh phong cách sống của khách hàng – những người sử dụng cuối cùng. Trong ngữ cảnh này, chủ nhà luôn muốn tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa các không gian khác nhau trong ngôi nhà để gìn giữ sự kết nối truyền thống giữa các thế hệ trong một gia đình Việt Nam.  

Đó đơn giản là cách chúng tôi bắt đầu và tiếp cận để thiết kế một ngôi nhà với một khoảng trống lớn ở giữa như một sự kết nối hữu cơ làm tăng thêm tính mạch lạc của các không gian chức năng trong ngôi nhà. Thông tầng lớn, cùng sự kết hợp giữa mặt nước và ánh sáng trời nhằm kết nối tự nhiên, đã liên kết tất cả các không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng spa, phòng tập thể dục và khu vực đậu xe. Nguyên tắc này kết hợp với việc tận dụng khéo léo quy luật thông gió tự nhiên đã giữ cho ngôi nhà luôn trong lành, thông thoáng và mang lại cho gia đình những trải nghiệm mới mẻ, đầy cảm xúc. Với cách xử lý đó, cùng việc kết hợp cây xanh, gió và mặt nước, khoảng trống trong ngôi nhà đã trở thành một môi trường trong lành và thanh khiết như một chủ thể sống động, tạo nên sức sống của ngôi nhà. 

Ở phía trực diện với hướng mặt trời mọc, ngôi nhà tuy có thể đón ánh sáng mềm mại và chiếu góc chếch thẳng vào buổi sáng nhưng phải hứng chịu ánh sáng gay gắt vào buổi trưa. Đó cũng là lý do chúng tôi tạo ra mái ô-văng lớn để giảm nhiệt từ ánh sáng mặt trời ở góc cao và tận dụng hiệu ứng bóng đổ ngang từ hệ lam dọc để chào đón ánh sáng mặt trời ban sớm nhằm thổi sinh khí và tăng tính tơi xốp của không gian, khiến cho ngôi nhà bừng sáng và rộng mở. Hình dạng linh động của bóng đổ là một trong những quy luật của tự nhiên mà chúng tôi muốn kết hợp vào kiến trúc, tạo nên quan niệm thiết kế chấp nhận quy luật tự nhiên mà sống cùng với nó.

 

Hơn nữa, nhằm tận dụng lợi thế của không gian công viên trước nhà cùng với cảnh quan xung quanh, chúng tôi nâng cao tầng sinh hoạt chung. Điều đó không chỉ khiến cho việc ra vào bãi xe thuận tiện hơn của mà còn phá vỡ ranh giới cảnh quan với độ thụ hưởng hoàn toàn riêng tư từ cao độ này. Từ đó, chúng tôi tạo nên một không gian chuyển tiếp bằng việc kết hợp các bậc cấp được thiết kế nổi trên mặt nước nhằm tăng sự giao tiếp của con người đối với thiên nhiên, mang đến cho người sử dụng cảm giác thư giãn như ở một biệt thự nghỉ dưỡng, giải tỏa những lo toan và bộn bề trong cuộc sống đô thị tất bật. Ngôi nhà, với cảnh quan thiên nhiên cùng tầm nhìn thoáng đãng ra bên ngoài và khu vực sinh hoạt thoải mái nhưng cũng không kém phần riêng tư và an toàn, đã mang đến trải nghiệm sống sung túc, tận hưởng cho người sử dụng.

 

 

Đó là cách chúng tôi tạo ra một công trình không chỉ phản ánh văn hoá của một gia đình Việt Nam hiện đại mà còn thích ứng với khí hậu nhiệt đới để bảo vệ kiến trúc khỏi những bất lợi của thời tiết. Bản sắc của thiết kế không dừng ở hình dáng và khoảng trống, mà là sự phát triển của việc phát triển phong cách sống của người sử dụng gắn liền với quy luật tất yếu của tự nhiên. 

Louvers house

Vị trí: Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
Thiết kế kiến trúc: MIA Design Studio  
Kiến trúc sư chủ trì: Nguyễn Hoàng Mạnh
Concept team: Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Hà Nam
Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo, Lê Văn Hùng
Năm hoàn thành: 2018
Nhiếp ảnh gia: Hiroyuki Oki

MIA Design Studio 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo