Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tương tác Góc nhìn Giao thông tại Hà Nội hỗn loạn vì cơn bão số 5

Giao thông tại Hà Nội hỗn loạn vì cơn bão số 5

Viết email In

Sau những cơn gió mạnh kèm theo với sấm chớp, cơn mưa xối xả do ảnh hưởng của cơn bão  số 5, nhiều tuyến phố của Hà Nội nhanh chóng rơi vào trạng thái ngập lụt cục bộ.

Cơn mưa lớn xảy ra vào đúng giờ tan tầm khiến giao thông nhanh chóng rơi vào hỗn loạn. Nhiều phương tiện không thể di chuyển do mưa quá lớn.  

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, vào khoảng 17 giờ, hàng loạt tuyến đường đã ùn tắc nghiêm trọng, điển hình là khu vực đường Khuất Duy Tiến.

Tại tuyến đường Phạm Hùng, cơn mưa lớn đã nhanh chóng biến cả tuyến đường thành sông. Có đoạn, nước dâng cao ngập quá nửa bánh xe máy. Nhiều phương tiện đã bị chết máy dọc đường càng khiến cho giao thông tại khu vực này trở nên hỗn loạn.

Trên nhiều tuyến đường khác như Trung Kính, Ngọc Hồi, Thanh Trì… việc di chuyển của các phương tiện trở nên nguy hiểm khi hàng loạt hố ga bị mất nắp cùng với các hạng mục chỉnh trang đường phố đang dở dang.

Chị Trương Thị Mỹ Hoa (Ngọc Hồi, Thanh Trì) kể, đang trên đường về nhà thì mưa đổ ập xuống, khiến tuyến đường Ngọc Hồi kéo dài tới cả trăm mét bị ngập sâu trong nước. Rất nhiều người đi xe máy phải lao lên vỉa hè, một phần để tránh xe bị chết máy, phần khác sợ tụt xống những hố gá mất nắp ở trên đường.

Tại đường Định Công, đoạn chạy từ cầu Định Công ra Giải Phóng, nước cũng ngập sâu, gây cản trở các phương tiện lưu thông. Anh Nguyễn Hoàng, một nhân viên văn phòng ở khu vực này nói: “Mưa lớn khiến nhiều người không kịp trở tay. Vì biết chắc với lượng mưa như vậy thì Hà Nội sẽ tiếp tục ngập sâu nên ai cũng muốn trở về nhà thật nhanh. Ôtô, nhất là xe buýt thì cứ lao ầm ầm, khiến người đi đường và cả các hộ dân bên cạnh hốt hoảng mỗi khi có xe lớn qua.”

Cá biệt, tại quốc lộ 5 thuộc địa phận huyện Gia Lâm, hàng trăm phương tiện ôtô đã phải đứng xếp hàng dài dưới cơn mưa tầm tã.

Cùng với đó, theo ghi nhận của phóng viên, do mưa quá lớn nên đã xảy ra một số tai nạn tại khu vực cầu Thanh Trì. Tại đây, trong lúc tránh nhau, hai chiếc ôtô đã không may đâm phải taluy thành cầu.

Trước đó, theo phản ánh của cộng tác viên, tại khu vực đường Trung Kính, khi mưa lớn kéo dài được khoảng 5 phút, một cây lớn đã bị đổ trúng một chiếc ôtô đang dừng đỗ trên vỉa hè. Theo thông tin ban đầu, rất may, sự việc không gây thiệt hại về người.

Mưa lớn kèm sấm chớp liên tục cũng đã khiến cho một số khu vực dân cư như Long Biên, Hoàng Quốc Việt,… rơi vào tình trạng mất điện.

Cũng theo phản ánh của một số người dân, do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 5 nên dịch vụ truyền hình cáp của Đài truyền hình Hà Nội đã bị mất sóng tạm thời, cục bộ ở khu vực trung tâm.

Cơn bão số 5 với cường độ mạnh hơn một cấp so với các dự báo trước đó đã gây mưa lớn. Theo dự báo, từ chiều và đêm nay, Hà Nội có thể diễn ra mưa lớn với lượng mưa 50 - 100mm trong nội thành, có khả năng sẽ gây ra ngập úng ở một số tuyến phố thuộc nội thành./.

(Vietnam+)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo