Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Wyndham Garden Phú Quốc / thiết kế: MIA Design Studio

Wyndham Garden Phú Quốc / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Wyndham Garden Phú Quốc nằm trên khu đất không có hướng nhìn ra bờ biển. Từ điểm bất lợi này, chúng tôi thiết kế nên các villa với các khoảng vườn lớn bên trong như những gian nhà truyền thống của Việt Nam. Trong quá trình thiết kế mặt bằng tổng thể, chúng tôi gom các villa thành từng cụm nhỏ, gợi nên hình ảnh gần gũi của làng cổ Việt. Với hình ảnh con đường làng bao quanh bởi lũy tre, các tuyến đường giao thông trong dự án được thiết kế nhỏ và uốn lượn, gợi nhớ về con đường ở làng quê Việt nhằm tạo cảm giác gần gũi cho người sử dụng.

Mỗi nhóm từ năm đến bảy villa tạo thành một xóm nhỏ với lối đi riêng và một khoảng sân chung. Điều này tạo nên không riêng tư tuyệt đối, tĩnh lặng và lãng mạn với thiết kế kiến trúc độc đáo. Chúng tôi tạo nên tính riêng tư cho các villa bằng những bức tường cao 3 mét và bỏ đi các khung cửa nhằm mở tối đa không gian bên trong, tạo kết nối với tự nhiên.

Được xây dựng dựa trên kết nối giữa thiên nhiên và con người, không gian bên trong mỗi villa tạo cho người sử dụng cảm giác lạc giữa những khoảng xanh. Các không gian được phủ rèm dây leo nhằm tạo tính riêng tư. Không gian bên trong được mở tối đa để đón ánh nắng tự nhiên, tạo nên kết nối hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc.

Nội thất bên trong mỗi villa được làm bằng chất liệu mộc mạc thân thiện với thiên nhiên. Với cấu trúc nhà một tầng, Wyndham Garden Phú Quốc không chỉ mang đến không gian thư giãn riêng tư tuyệt đối mà còn tạo cho người sử dụng các khoảng nhìn ra bầu trời và tự nhiên.

Wyndham Garden Phú Quốc

- Vị trí: huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
- Thiết kế: MIA Design Studio
- Chủ trì thiết kế: Nguyễn Hoàng Mạnh
- Thiết kế ý tưởng: Trương Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Tấn Phát
- Thiết kế nội thất: Steven Baetman, Lê Vũ Hải Triều, Bùi Viết Kiên
- Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo, Nguyễn Ngọc Thiên Phương
- Triển khai: Hồ Ngọc Vĩ, Lê Thị Hương, Lê Hồ Ngọc Thảo, Huỳnh Minh Phương
- Năm thiết kế: 2016
- Năm hoàn tất xây dựng: 2018
- Diện tích dự án: 7ha
- Chủ đầu tư: Nam group
- Nhiếp ảnh: Oki Hiroyuki
- Video: Handhome

MIA Design Studio


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo