FECON

FECON

  • Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà CEO, Lô HH2-1 Khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Website: https://fecon.com.vn/

 

Thành lập ngày 18/6/2004 từ một nhóm các kỹ sư và chuyên gia đầu ngành về xử lý và thi công nền móng công trình, có tâm huyết với nghề, với sự năng động sáng tạo và kết hợp với đội ngũ công nhân lành nghề, hệ thống thiết bị đồng bộ với những công nghệ hiện đại, đến nay FECON đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nền móng công trình tại Việt Nam.

Năm 2015 đánh dấu những bước đi quan trọng của FECON trong lĩnh vực công trình ngầm với việc thi công thành công Jet Grouting đường kính lớn 3,2m duy nhất trên thị trường tại dự án Metro Line 1 TP.Hồ Chí Minh.

Với việc nắm trong tay công nghệ mới cùng với các đối tác hàng đầu đến từ các nước G7, FECON đã đi những bước quan trọng vào lĩnh vực thi công công trình ngầm tại Việt Nam. Đây cũng là mảng công việc được ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu chiến lược 2020 và tầm nhìn 2030.

dc-intro1

Dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ tiên tiến, với sứ mệnh mong muốn đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của kinh tế nước nhà, năm 2015, Công ty đã đánh dấu những bước quan trọng trong kết nối và kêu gọi các nhà đầu tư, nhà công nghệ nước ngoài tới nghiên cứu, áp dụng công nghệ hiện đại và đầu tư tại Việt Nam. Trong chiến lược này, FECON đóng vai trò là nhà thầu hoặc nhà phát triển dự án địa phương với mục tiêu tiếp cận để nhận chuyển giao công nghệ kỹ thuật, công nghệ quản lý và nguồn vốn đầu tư đầy tiềm năng đến từ nước ngoài. Việc ký kết hợp tác với Nexco – doanh nghiệp hạ tầng hàng đầu Nhật Bản; ký kết thỏa thuận nghiên cứu dự án đầu tư tại Phú Quốc với Quỹ đầu tư Vaults (U.A.E); ký kết hợp tác nghiên cứu đầu tư Dự án Nhà máy xử lý rác thải công nghệ cao với FLAG ETS (Hoa Kỳ); hợp tác nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt với SKD – Cộng hòa Séc; hợp tác tín dụng với Showa Leasing (Nhật Bản); hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ cảm biến cáp quang trong công tác thí nghiệm/ quan trắc công trình với Học viện Kỹ thuật Quốc gia Kumoh (Hàn Quốc).

Năm 2016, bên cạnh các ngành nghề kinh doanh chính hiện nay là nền móng, công trình ngầm và hạ tầng, FECON mở rộng tham gia vào việc đầu tư về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị – môi trường và hạ tầng năng lượng để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược, trở thành nhóm công ty hàng đầu của Việt Nam về hạ tầng đến năm 2020. Với việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, Công ty sẽ phát huy năng lực mạng lưới kinh doanh và nắm bắt các cơ hội, phục vụ mục tiêu phát triển chung, tạo lợi ích tối đa cổ đông.

Năm 2017, FECON trở thành nhà thầu Việt Nam đầu tiên vận hành robot khoan hầm (TBM) tại dự án Metro Line 1 TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu một mốc quan trọng trong lĩnh vực công trình ngầm.

Với mục tiêu trở thành nhóm doanh nghiệp hàng đầu về hạ tầng tại Việt Nam vào năm 2020, tháng 5/2017, FECON ký kết hợp tác với NEXCO – JEXWAY (Nhật Bản) để phát triển các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam và hoàn thành việc chuyển nhượng 20% cổ phần cho các đơn vị này tại dự án BOT Phủ Lý.

Năm 2017 cũng là năm FECON ký kết ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn ACWA Power (Ả rập Xê út) để tăng cường nguồn lực đầu tư vào dự án điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 và các dự án năng lượng tái tạo khác tại Việt Nam. Dự án đầu tư Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 đã chính thức được khởi động từ cuối năm 2017.

Năm 2018 ghi nhận những bước tiến mới của FECON trong chiến lược mở rộng đầu tư vào hạ tầng năng lượng khi Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 hoàn thiện các thủ tục pháp lý để thi công. Với tổng vốn đầu tư dự kiến 1.361 tỷ đồng, công suất thiết kế 50 MWp, sản lượng điện dự kiến 83 triệu KWh/năm, Vĩnh Hảo 6 sẽ mang lại lợi nhuận lâu dài và bền vững cho công ty. Song song với đó, FECON cũng đang tiếp tục nghiên cứu các dự án đầu tư năng lượng tái tạo khác như Vĩnh Hảo 6 (giai đoạn 2), các dự án điện gió ở Gia Lai, Kon Tum, Bến Tre.

F5

15 năm đã trôi qua, FECON đã đi được một chặng đường dài, trưởng thành và mạnh mẽ. Mỗi người FECON đều tự hào về nơi mình làm việc, gắn bó và cống hiến mỗi ngày. Chặng đường tiếp theo, từng thành viên của mái nhà chung FECON đã sẵn sàng để bứt phá đầy nội lực cho những mục tiêu thách thức phía trước. Nhìn lại hành trình mà FECON đã trải qua và tất cả cán bộ công nhân viên FECON sẽ luôn đồng tâm nhất trí để cùng đưa FECON trở thành Tập đoàn xây dựng và phát triển hạ tầng hàng đầu Việt Nam, dựa trên quan điểm phát triển bền vững và năng lực xuất sắc về kỹ thuật nền, móng, ngầm và kết cấu công trình.

Share Button