Nestlé Việt Nam Office / B+H Architects

  • Vị trí: Lầu 5-6-7, Tòa nhà Empress Tower, 142 Hai Bà Trưng, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Tư vấn thiết kế nội thất: B+H Architects
  • Chủ đầu tư: Nestlé Việt Nam
  • Diện tích: 4.500 m2
  • Hoàn thành: 10/2019
  • Ảnh: Nestlé Việt Nam

Không gian làm việc thoải mái như ở nhà, sang trọng như khách sạn 5 sao

Nestlé Việt Nam mong muốn cải tiến diện mạo “chững chạc” của văn phòng hiện hữu trở thành một không gian trẻ trung, năng động, sang trọng như khách sạn 5 sao, nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái để nhân viên dù làm việc hay nghỉ ngơi đều có cảm giác như ở nhà. Để đạt được mục tiêu đó, B+H áp dụng các xu hướng mới nhất về môi trường làm việc hiệu quả, tăng kết nối giữa các phòng ban, linh hoạt giữa không gian làm việc chung và riêng, tích hợp công nghệ, ứng dụng màu sắc tươi sáng thúc đẩy những hoạt động năng động và giàu năng lượng tích cực vào thiết kế dự án.

Nguồn cảm hứng từ “tổ chim”

Nestlé trong tiếng Đức nghĩa là “tổ chim nhỏ”, là hình ảnh của sự yêu thương che chở, quan tâm, và nâng niu như chính giá trị mà thương hiệu Nestlé gìn giữ kể từ khi thành lập. Hình ảnh tổ chim được thể hiện trên logo Nestlé cũng là nguồn cảm hứng để chuyên gia thiết kế tại B+H sáng tạo quầy lễ tân cách điệu từ vật liệu kim loại với tông màu đen sang trọng và nổi bật ngay khu sảnh chờ chính ở tầng 5. Màu vàng nâu của lam gỗ trên trần nhà kết hợp đèn chiếu sáng với thiết kế riêng đã tạo nên một không gian sảnh đón ấn tượng cho khách khi vừa bước vào.

Đặc biệt ở tầng 6 và 7 đều được bố trí một phòng “sáng tạo” lấy tên là “The Nest” dành cho nhân viên khi cần trao đổi những ý tưởng mới. The Nest được sử dụng tông màu xanh lá đậm đặc trưng của nhãn hàng Milo, tấm che trần cách điệu kết hợp thiết kế đèn chiếu sáng trông như ánh sáng mặt trời lung linh đang xuyên qua các kẽ lá.

Không gian làm việc sáng tạo, đa dạng, ngập tràn ánh sáng và cây xanh

Nhằm tăng tính liên kết trong đội ngũ nhân viên, các bức vách ngăn cách cũ được loại bỏ, tăng tối đa không gian chung và khu vực làm việc mở. Bên cạnh đó, những khối hộp khép kín bí bách của khu làm việc cũ cũng được thay bằng những dãy bàn dài để nhân viên dễ dàng tương tác và bố trí gần vách kính giúp nhân viên tiếp cận tối đa với ánh sáng thiên nhiên. Do thiết kế không gian mở, đơn vị thiết kế đã tích hợp hệ thống hút âm trên trần nhà để giảm âm thanh vang trong văn phòng, đảm bảo sự tập trung. Ứng dụng xu hướng thiết kế tăng cường mảng xanh trong văn phòng, nhóm thiết kế bố trí nhiều khu vực trồng cây len lỏi trong các không gian, vừa giúp lọc sạch không khí vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho người làm việc.

Tích hợp công nghệ hiện đại và tối đa hóa công năng

Do định hướng tạo ra không gian làm việc thu hút các tài năng trẻ (trong độ tuổi 22-37), yếu tố công nghệ rất được chủ đầu tư chú trọng khi đưa ra yêu cầu thiết kế. Dựa trên yêu cầu đó, nhóm thiết kế đã áp dụng công nghệ vào thiết kế, tiêu biểu là các phòng họp. Trước đây, khi nhân viên muốn đặt phòng, họ sẽ phải viết email, gặp nhân viên phụ trách và làm thêm nhiều bước khác khá tốn thời gian. Hiểu được khó khăn đó, nhóm thiết kế đã trang bị màn hình hiển thị ngay trước cửa mỗi phòng. Nhân viên có thể chủ động sắp xếp phòng qua các màn hình hiển thị này hoặc bằng điện thoại được kết nối với hệ thống. Cửa phòng họp sử dụng hệ cửa kính mờ, vừa đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn có sự kết nối với không gian bên ngoài. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo sử dụng trong các phòng họp như xanh, đỏ, vàng cũng đi theo màu sắc chuẩn trong bộ nhận diện thương hiệu của các nhãn hàng giúp tăng tính nhận diện thương hiệu cho toàn bộ không gian.

Ngoài ra, một màn hình LED âm tường cỡ lớn được đặt ngay phía sau quầy lễ tân, hiển thị các video giới thiệu sản phẩm mới hoặc các chiến dịch tiếp thị của nhãn hàng, góp phần tạo nên sự sinh động và ấn tượng khi khách hàng vừa bước vào không gian.

Do đặc trưng của Nestlé là ngành hàng tiêu dùng nhanh với nhiều nhãn hàng khác nhau, nên công ty thường xuyên cho ra mắt sản phẩm mới và đi theo là các chương trình khuyến mãi, hồ sơ, tài liệu và vật phẩm tiếp thị. Vì vậy khu vực lưu trữ là hạng mục thiết yếu. Thiết kế văn phòng mới cũng giải quyết vấn đề tiêu tốn quá nhiều diện tích cho mục đích lưu trữ sản phẩm, hồ sơ, tài liệu. Phương án giải quyết trong giải pháp thiết kế là bố trí các dãy kệ đan xen khéo léo giữa các khu vực làm việc chung, vừa giữ chức năng lưu trữ vừa là vách ngăn không gian.

Thiết kế lan tỏa văn hóa yêu thương của Nestlé

Nhân bản là giá trị cốt lõi của Nestlé. Đối với nhân viên, Nestlé luôn tôn trọng các nền văn hóa khác nhau và giá trị nền tảng của tất cả nhân viên, mong muốn nhân viên có cơ hội tỏa sáng thể hiện cá tính riêng của mình. Do đó, nhóm thiết kế bố trí khu vực sinh hoạt chung, bếp ăn, và phòng nghỉ ngơi thư giãn ở cả ba tầng.

Nhân viên có thể trải nghiệm sản phẩm của Nestlé tại các khu nhà bếp hoặc quầy ăn uống, không gian thư giãn được thiết kế như một quán café tiện nghi sang trọng để nhân viên check-in, họp mặt, và tái tạo năng lượng ngay trong chính văn phòng của mình. Đặc biệt, Nestlé áp dụng quy định phân loại rác trong văn phòng theo xu hướng sống xanh ngày nay.

B+H đã sử dụng phong cách tối giản hiện đại làm nền tảng thiết kế, tạo cảm giác thoải mái cho người làm việc, tăng cường sự tập trung và hiệu quả hoạt động. Nhóm thiết kế còn ứng dụng phong thủy trong văn hóa Á Đông để thiết kế không gian phù hợp môi trường công sở tại Việt Nam. Theo đó những vật liệu như đá, gỗ, cây cối… được lồng ghép khéo léo, màu sắc xám, vàng, đỏ, xanh dương, xanh lá đại diện cho màu sắc nhận diện thương hiệu của các nhãn hàng như Milo, Maggi, Nescafé, Bear, Nan…giao thoa hài hòa nhằm tạo sự cân đối về màu sắc trong không gian chung.

Thiết kế văn phòng Nestlé là sự kết hợp giữa tính linh hoạt, tính kết nối, khả năng truyền cảm hứng sáng tạo và xu hướng “chill” tại nơi làm việc theo phong cách của thế hệ trẻ ngày nay.

Share Button